Bất động sản luôn là một trong những lựa chọn đầu tư tương đối an toàn. Tuy nhiên, để đầu tư nhà đất thành công, bạn phải lên kế hoạch và xác định chiến lược phù hợp. Dưới đây là một số quy tắc vàng mà các nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm luôn tuân theo khi đưa ra quyết định đầu tư.

1. Tự nghiên cứu

Một phần quan trọng của quá trình đầu tư là tự mình nghiên cứu và đưa ra quyết định. Có quá nhiều nhà đầu tư bất động sản nghiệp dư bị cuốn vào tâm lý đám đông. Khi bạn bè thân thiết và các thành viên trong gia đình của bạn đều đang đầu tư vào một bất động sản, bạn sẽ cho rằng quyết định theo số đông là đúng đắn. Tuy nhiên, sự thật là rất nhiều người không thực hiện nghiên cứu khi đầu tư bất động sản mà chỉ đưa ra quyết định cảm tính theo số đông. Những người xung quanh bạn quyết định đầu tư không có nghĩa là bạn cũng nên làm như vậy. Hãy tự tìm hiểu và nghiên cứu trước giao dịch, bởi vì khoản đầu tư đó là tiền của bạn.

2. Đừng mong chờ “ngồi mát ăn bát vàng”

Đầu tư bất động sản ít rủi ro hơn so với các hoạt động đầu tư khác nhưng không có nghĩa là bạn cứ mua một tài sản là nó sẽ đem lại cho bạn lợi nhuận. Nếu bạn dành quá ít thời gian để nghiên cứu khoản đầu tư, chắc chắn rằng cơ hội và lợi nhuận sẽ không tự dưng “rơi trúng” vào bạn. Do đó, bạn phải chấp nhận một số rủi ro và bỏ ra công sức để có được thành công trên con đường đầu tư nhà đất.

Nếu bạn chỉ mua một tài sản mà sau đó bán lại với hy vọng hòa vốn, thì đó không phải là mục tiêu mà hoạt động đầu tư bất động sản hướng đến. Bạn cần phải nỗ lực để thúc đẩy tài sản tăng giá trị khi cho thuê và bán lại. Do đó, hãy liên tục cập nhật những xu hướng mới và thực hiện cải tiến cần thiết để thu hút người mua và người thuê nhà tiềm năng.

3. Chỉ đầu tư khi tài chính của bạn dư dả

Đừng bao giờ nghĩ rằng đầu tư bất động sản không tồn tại rủi ro. Nhiều nhà đầu tư mắc sai lầm khi coi đầu tư bất động sản là một canh bạc. Họ sử dụng toàn bộ số tiền mình có để đầu tư vào một tài sản với hy vọng nó sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ khi bán lại.

Bất kỳ khoản đầu tư nào vắt kiệt tài chính của bạn thì đều không phải là một quyết định đúng đắn. Do đó, hãy chỉ đầu tư khi tài chính của bạn dư dả. Bằng cách này, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc thua lỗ do đầu tư nhà đất.

4. Luôn theo dõi khoản đầu tư

Một trong những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi đầu tư bất động sản đó là luôn cập nhật thông tin hàng ngày. Khả năng cập nhật thông tin và dự đoán những thay đổi của thị trường nhà đất có thể giúp bạn tránh rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong khi đầu tư. Nguyên nhân là vì các vấn đề kinh tế, các sự kiện xảy ra trên thị trường luôn có thể tác động đến khoản đầu tư của bạn.

Do đó, hãy chú ý theo dõi và đảm bảo rằng bạn đang tìm kiếm thông tin đúng nguồn. Điều này sẽ giúp bạn áp dụng chiến lược phù hợp khi thị trường biến động.

5. Không nên đầu tư theo các dự đoán về “đỉnh” hoặc “đáy” của thị trường

Không ai có thể khẳng định thời điểm tốt nhất để “bắt đáy” trong thị trường nhà đất, bởi vì có rất nhiều yếu tố đang điều hướng thị trường. Do đó, đừng chỉ dựa vào những dự đoán về thời điểm “đáy” hoặc “đỉnh” thị trường và mua bán theo đó. Quan trọng là hãy tự phân tích và nghiên cứu để tìm kiếm những khoản đầu tư bất động sản tiềm năng. Cố gắng đầu tư vào tài sản có tiềm năng tăng giá theo thời gian, bất kể thị trường biến động như thế nào.

6. Tránh cả tin

Mỗi ngày, thị trường bất động sản đều xuất hiện một cơn sốt mới hoặc nỗi sợ hãi nào đó. Trong nhiều trường hợp, các trang tin tức và các chỉ báo đang cho thấy những dữ liệu hoàn toàn trái ngược nhau.

Do đó, đừng vội cả tin khi bạn nghe đâu đó về những cơ hội đầu tư hoặc biến động thị trường. Phần lớn trong số đó là suy đoán và bạn cần bình tĩnh, sau đó là tìm kiếm thêm thông tin chi tiết. Hãy cập nhật thông tin ở những nguồn đáng tin cậy và luôn có sẵn chiến lược thoát hiểm khi đầu tư.

Bất động sản là một trong những lựa chọn đầu tư đáng giá nhất. Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể thu về lợi nhuận đáng kinh ngạc. Điều quan trọng là các nhà đầu tư bất động sản phải đưa ra những quyết định đúng đắn, mang lại lợi ích lâu dài cho danh mục đầu tư của họ.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.