CafeLand - Người mua nhà chung cư cần biết điều này để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi gọn là sổ hồng) đúng hạn.

Cụ thể, trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà, công trình xây dựng cho người mua hoặc kể từ ngày hết hạn thuê mua thì Chủ đầu tư phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp sổ hồng cho bên mua, bên thuê mua.

Đối với trường hợp bên mua, bên thuê mua có văn bản đề nghị tự làm thủ tục cấp sổ hồng thì Chủ đầu tư không phải làm thủ tục xin cấp sổ hồng.

Nội dung nêu trên được căn cứ vào Khoản 4 Điều 13 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Bởi vậy, người mua nhà chung cư cần đốc thúc Chủ đầu tư thực hiện thủ tục xin cấp sổ hồng cho căn hộ của mình đúng hạn, trường hợp Chủ đầu tư cố tình vi phạm thì có thể kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để được xử lý kịp thời.

Có như vậy người mua căn hộ chung cư mới nhanh chóng có được sổ hồng, đảm bảo được sự chắc chắn về mặt pháp lý với căn hộ của mình, đảm bảo điều kiện về chỗ ở để được nhập hộ khẩu. Ngoài ra, còn có nhiều lợi ích khác, như là giá căn hộ chung cư của mình sẽ tăng mạnh sau khi được cấp sổ hồng, nếu bán sẽ lời nhiều…

Hi vọng, với những chia sẻ nêu trên người mua nhà chung cư sẽ nắm vững để đảm bảo lợi ích chính đáng cho mình.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.