Cập nhật 03/07/2013 9:41 AM
CafeLand - Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, Quỹ đầu tư TPG (TPG Growth) đã ký hợp đồng để mua lại 49% cổ phần của Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (Masan Agriculture).

Theo đó, TPG Growth sẽ chi trả một khoản tiền mặt trị giá khoảng 50 triệu USD để mua lại cổ phần của Masan Agriculture từ Masan Consumer (công ty mẹ hiện đang nắm giữ 100% vốn của Masan Agriculture). Đây là khoản đầu tư thứ 2 tiếp nối khoản đầu tư đầu tiên của TPG Growth vào Masan Group vào năm 2009 và là khoản đầu tư thứ 3 của TPG tại Việt Nam.

Ông William McGlashan, Giám đốc điều hành của Quỹ TPG Growth, cho biết: “Đầu tư của chúng tôi vào Masan Agriculture là minh chứng cho tiềm năng của lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi rất phấn khởi với những cơ hội đầu tư mà chúng tôi đang thấy tại quốc gia này”.

TPG Growth - một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư vốn tư nhân hàng đầu thế giới được thành lập 1992, hiện quỹ này quản lý hơn 50 tỷ USD nguồn vốn chủ yếu đầu tư vào các ngành công nghệ, internet, khoa học đời sống, công nghệ sinh học, năng lượng và các công ty bán lẻ, tập trung ở Bắc Mỹ và Châu Á. Hình thức đầu tư chính của quỹ này là mua lại cổ phần, góp vốn kinh doanh… vào những công ty tư nhân tiềm năng.

Hiện quỹ này có văn phòng đại diện ở San Francisco, New York, Hong Kong, Bắc Kinh, Singapore và Ấn Độ và đang mở rộng ra London, Moscow, Tokyo, Luxembourg, Paris và Melbourne.

HIện tại, Masan Agriculture đang sở hữu 40% cổ phần của CTCP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) với thương hiệu Cám Con Cò. Thương vụ mua lại này Masan đã phải trả đến 96 triệu USD.

Trước phi vụ mua cổ phiếu đình đám của Proconco, MSN cũng từng khiến thị trường M&A dậy sóng với việc thâu tóm Vinacafe Biên Hòa (VCF) và mua lại dự án vonfram lớn nhất Việt Nam tại Núi Pháo.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.