Tập đoàn Masan chi 296 tỷ đồng để mua lại một công ty khai thác mạng di động ảo, tiếp tục nối dài chuỗi thương vụ mua bán sáp nhập trong năm nay.

Tập đoàn Masan thông qua công ty con The Sherpa ngày 21/9 công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần Công ty Cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt là 296 tỷ đồng.

Mobicast là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực mạng di động ảo, sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông. Các công ty mạng di động ảo cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, hợp tác với các nhà mạng di động truyền thống để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn, cơ sở hạ tầng có sẵn để cung cấp dịch vụ viễn thông.

Trong mô hình này, các nhà mạng truyền thống thu về lợi ích nhờ công suất sử dụng mạng gia tăng, trong khi đó các công ty mạng di động ảo có thể tận dụng hạ tầng mạng truyền dẫn và thu phát sóng đã có sẵn.

Mua lại công ty mạng di động ảo là bước tiếp theo của Masan trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng "tất cả trong một". Sau khi mua lại Mobicast, Masan dự kiến sẽ đưa nhà mạng di động ảo này tiếp cận khách hàng thông qua hệ thống bán lẻ của mình.

Thâu tóm thêm nhà mạng di động ảo trên là thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) mới nhất của Masan trong năm nay. Từ đầu năm đến nay, tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang liên tục công bố nhiều giao dịch M&A lớn.

Khởi đầu từ việc SK rót thêm hơn 400 triệu USD vào VinCommerce, sau đó Alibaba cùng các nhà đầu tư khác đổ 400 triệu USD vào công ty mẹ của VinCommerce là TheCrownX. Kế tiếp, tập đoàn của tỷ phú Quang cũng mua lại 15% cổ phần thương hiệu trà sữa Phúc Long và đưa các sản phẩm đồ uống của chuỗi này vào kinh doanh ngay tại các siêu thị VinMart+.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu MSN đóng cửa phiên 20/9 với mức giá 143.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường tương ứng của tập đoàn Masan khoảng 170.000 tỷ đồng. Theo thống kê của Forbes, tài sản của Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang hiện khoảng 1,9 tỷ USD, là người giàu thứ 5 tại Việt Nam.

Xem thêm bài viết về: Nguyễn Đăng Quang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.