Vốn điều lệ của Quốc Cường Gia Lai sẽ tăng lên 1.300 tỷ đồng sau khi sáp nhập xong với Địa ốc Sài Gòn Xanh với tỷ lệ hoán đổi 1:1,5.

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) cho biết: Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố phương án sáp nhập CTCP Đầu tư phát triển Địa ốc Sài Gòn Xanh (SGG) vào QCG.

QCG sẽ thông qua việc phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành trong SGG theo hợp đồng sáp nhập với tỷ lệ biểu quyết là 81,191%.

Phương án sáp nhập này đã được Hội đồng quản trị đưa ra từ cuối năm ngoái, theo đó QCG sẽ phát hành 2.926.997 cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cp, theo tỷ lệ hoán đổi là 1,5:1 (tức là cổ đông nắm giữ 1,5 cổ phiếu SGG sẽ có quyền đổi thành 1 cổ phần QCG). Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu của SGG tại thời điểm chốt danh sách cổ đông và vốn điều lệ sau khi tăng sẽ là 1.300 tỷ đồng.

SGG thành lập tháng 6/2007, với 4 cổ đông sáng lập gồm QCG, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), CTCP Đầu tư Tài chính BIDV (BFI), Công ty TNHH Đầu tư Phát triển nhà Quốc Cường.

SGG hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản; kinh doanh nhà ở, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, du lịch, khánh sạn nhà hàng; đầu tư kinh doanh, thi công xây lắp công trình dân dụng và cụm công nghiệp, các công trình kỹ thuật hạ tầng; đầu tư xây dựng công trình thủy và nhiệt điện.

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông QCG cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để thực hiện chuyển đổi trái phiếu cho nhà đầu tư VOF PE Holding 5 Limited theo hợp đồng mua bán trái phiếu ký ngày 9/12/2010 giữa QCG và nhà đầu tư này.

Các phương án phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư, phương án ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện cũng đã được Đại hội đồng cổ đông đồng ý trong cuộc họp lần này.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.