CafeLand - Việt Nam lần đầu tiên đứng đầu thị trường gia công của Thế giới, theo một nghiên cứu mang tên “Bảng xếp hạng các Quốc gia dẫn đầu ngành Dịch vụ thuê ngoài” mới được công bố gần đây của Công ty Tư vấn Bất động sản Cushman & Wakefield.

Top 10 quốc gia trong bảng xếp hạng. Nguồn: Cushman & Wakefield sử dụng dữ liệu từ hãng tư vấn đầu tư Tholons và Foreign Direct Investment Markets .

Các chỉ số giúp Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng chính là chi phí thấp, rủi ro chính trị giảm và GPD đầu người tăng đáng kể. GDP được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên 6,2% vào năm 2015.

Theo Cushman & Wakefield, mặc dù điều này có thể làm nhiều người ngạc nhiên nhưng thị trường Việt Nam đã trở nên đặc biệt hấp dẫn nhờ Chính phủ áp dụng nhiều biện pháp cải cách mới.

Việc đầu tư mạnh vào giáo dục và đào tạo đã tạo giúp nguồn lao động Việt Nam chuyển từ những nghề nông năng suất thấp sang những công việc văn phòng năng suất cao hơn. Mức lương vẫn còn thấp so với những nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài do nguồn lao động lành nghề với chi phí hợp lý.

Giám Đốc Bộ phận Nghiên cứu & Định giá Cushman & Wakefield Việt Nam, ông Jonathan Tizzard, chia sẻ: “Bảng xếp hạng này đã cho thấy sự thành công của Chính phủ Việt Nam trong việc tạo ra một môi trường kinh doanh ổn định, cùng với những chính sách khuyến khích nâng cao chất lượng giáo dục và trình độ chuyên môn cho thế hệ trẻ. Đầu tư nước ngoài trực tiếp vào Việt Nam (FDI) đang tăng và sẽ tiếp tục tăng khi Hiệp định Tự do thương mại được kí kết vào năm nay hoặc năm sau. Thêm vào đó, tháng 7/2015, hai Bộ luật mới là Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ chính thức có hiệu lực cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Cái tên Việt Nam trong thời gian tới sẽ còn được nhắc nhiều trong các tờ báo kinh tế và tài chính trong và ngoài nước”.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.