Giá vàng nhích nhẹ trong phiên thứ Ba ngày 25/3 sau số liệu cho thấy doanh số nhà đất Mỹ tụt giảm làm tăng sức hấp dẫn của kim loại phòng thủ.
Giá vàng giao tháng Tư tăng 20 cent, lên 1.311,4USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.309,1USD/oz, hầu như không đổi so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm tụt gần 9 cent, tương đương 0,4%, xuống 19,98USD/oz, đánh dấu phiên thứ 7 liên tiếp bạc mất giá, chạm đáy thấp nhất kể từ đầu tháng Hai.
Trong một tín hiệu kinh tế, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng lên 82,3 trong tháng Ba so với mốc 78,3 trong tháng Hai, vượt trội so với khảo sát kỳ vọng của MarketWatch.
Nhưng doanh số nhà đất trung bình năm trong tháng Hai lại trượt 3,3% so với tháng Một, dừng ở ngưỡng 440.000 đơn vị.
Cũng trong thứ Ba, số liệu cho thấy giá nhà đất trong tháng Một sụt giảm tháng thứ 3 liên tiếp sau mùa đông khắc nghiệt.
Trong khi đó, lượng vàng dự trữ tại quỹ tín thác SPDR Gold Trust leo dốc trong thứ Hai lên 821,5 mét khối tấn, nhỉnh 4,5 mét khối tấn so với thứ Sáu tuần trước. Chỉ số vàng và bạc Philadelphia Gold and Silver cũng nhích 1,1%.
Tính từ đầu tháng tới nay, Iraq đã mua 36 tấn vàng, lượng kim loại vật chất lớn nhất trong vòng 3 năm, vượt mặt lượng vàng mọi quốc gia mua trong cả năm 2013, ngoại trừ Hongkong.
Trong một thông cáo vào thứ Ba, chuyên gia tại ngân hàng Deutsche Bank nhận định giá vàng hiện cao hơn 24% so với giá trị ước tính dựa trên giá trị của đồng USD và gói mua tài sản của Ngân hàng Trung ương.
Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ còn giảm sút do “các lo ngại về tăng trưởng và chính biến xói mòn”, bên cạnh lãi suất tăng và đà cắt giảm gói kích thích định lượng của Cục Dự trữ liên bang Fed.
Tại các bảng giao dịch khác, Giá paladi tháng Sáu trượt 4,95USD, tương đương 0,6%, xuống còn 789,4USD/oz do các lo ngại về nguồn cung từ Nga.
Giá bạch kim giao tháng Tư trượt 10,3USD, tương đương 0,7%, xuống còn 1.420,9USD/oz.
Giá đồng giao tháng Năm nhích 6 cent, tương đương 2%, lên 3,01USD/pound.
Lê Phương (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.