CafeLand - Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ký văn bản số 9802/UBND-XDGT về quy hoạch và đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê Tả ngạn sông Hồng, tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Ảnh chụp từ clip của VTV

Theo đó, UBND Hà Nội khẳng định, việc thực hiện dự án trên là phù hợp với quy hoạch, chỉ giới đường đỏ đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt và giữ nguyên quy hoạch, chỉ giới đường đỏ trong quá trình đầu tư xây dựng, không thực hiện điều chỉnh.

UBND Thành phố yêu cầu UBND quận Long Biên chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp tục tổ chức thông tin, làm rõ về quy hoạch và việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường đến các tổ chức, hộ gia đình có liên quan. Đồng thời, cung cấp đầy đủ và kịp thời đến cơ quan thông tin, báo chí.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nhất là với các hộ dân phải giải phóng mặt bằng; thực hiện đúng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng tuyến đường theo kế hoạch; giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra các vi phạm trong việc quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại khu vực dự án, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tháng 10/2013, UBND Hà Nội đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường nối từ Nguyễn Văn Cừ đến đê Tả ngạn sông Hồng, giao UBND quận Long Biên làm chủ đầu tư với số vốn hơn 985 tỷ đồng, triển khai từ năm 2014 đến 2017.

Người dân đoạn 200m đi qua tổ 14, 15 Lâm Du, phường Bồ Đề cho rằng dự án này không phù hợp quy hoạch, gây lãng phí ngân sách nhà nước, đường vẽ đi qua khu dân cư thay vì qua khu vực đất nông nghiệp khiến mức phí GPMB dự án đội giá lên hàng trăm tỷ đồng; dự án không được thông tin công khai đến các hộ dân có quyền lợi liên quan theo đúng trình tự. Vì vậy các hộ dân đã kiến nghị nghị UBND TP. Hà Nội, quận Long Biên và các sở, ngành xem xét điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cho phù hợp thực tế và giảm thiểu ngân sách đầu tư…

Ngày 6/11, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị quận Long Biên phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Giao thông Vận tải, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội làm rõ về quy hoạch và việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường đến các tổ chức, hộ gia đình có liên quan; đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời đến cơ quan thông tin, báo chí.

Ngày 10/11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP. Hà Nội kiểm tra, làm rõ phản ánh về dấu hiệu bất thường trong quy hoạch ở quận Long Biên.

Ngày 29/11, sau buổi thực địa cùng người dân ông Đỗ Mạnh Hải - Chủ tịch UBND quận Long Biên đã có cuộc đối thoại với hàng trăm hộ dân thôn Lâm Du vào chiều cùng ngày. Ông Hải cho rằng đoạn đường 200m trên là đường thẳng và người dân vẫn cho rằng cong và đòi ủi 200m đất để chứng minh
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.