"Đoạn 200m đi qua tổ 14, 15 Lâm Du, phường Bồ Đề (quận Long Biên) không bị nắn, bẻ cong trong quá trình quy hoạch như dư luận phản ánh mà có hướng tuyến tuân thủ quy hoạch" - đây là khẳng định của ông Đỗ Mạnh Hải - Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết tại cuộc họp Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 11/11.

Theo báo cáo của UBND quận Long Biên, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đến đê tả ngạn sông Hồng chạy qua phường Bồ Đề thuộc quận Long Biên dài khoảng 1,6 km (dư luận quan tâm và gọi là đường “dát vàng” – PV) dự kiến sẽ khởi công vào tháng 12/2014 và hoàn thành vào cuối năm 2015.

Để tiến hành khởi công xây dựng tuyến đường ngày 20/6/2014, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi 21.912m2 và giao 62.925m2 đất cho UBND quận thực hiện dự án trên. Hiện đã có 324/392 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ từ GPMB.

Ông Đỗ Mạnh Hải cho biết, đoạn 200m đi qua tổ 14, 15 Lâm Du, phường Bồ Đề không bị nắn, bẻ cong trong quá trình quy hoạch như dư luận phản ánh mà có hướng tuyến tuân thủ quy hoạch, chỉ giới đường đỏ, bảo đảm sự thống nhất tại tất cả các đồ án quy hoạch đã được các cấp có thể quyền phê duyệt.

Khi được hỏi, tại sao đường không chạy thẳng đi qua cánh đồng để không phải thu hồi đất của các hộ dân tại tổ 14, 15 và tiết kiệm tiền GPMB, và liệu có phải việc “uốn cong” để tránh lô đất đã bán cho doanh nghiệp? Ông Hải cho biết, đoạn tuyến chạy qua khu vực này phải đảm bảo giới hạn tại những điểm khống chế là sân bay Gia Lâm, và trận địa pháo bảo vệ sân bay.

“Nếu đoạn 200m đi ra cánh đồng thì đâm thẳng vào trận địa pháo bảo vệ sân bay Gia Lâm. Do vậy, khi xây dựng chỉ giới đường đỏ cũng bám sát các điểm khống chế, hướng tuyến trong đồ án phải phù hợp, bảo đảm yếu tố phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là an ninh quốc phòng”, ông Hải cho biết.

Chủ tịch quận Long Biên cho biết thêm, ngay trong tháng 12 tới sẽ khởi công xây dựng dự án, bởi nếu để chậm sẽ gây lãng phí rất lớn. Nhất là khi tuyến đường có vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Long Biên và Thủ đô Hà Nội.

Được biết, theo báo cáo của UBND quận Long Biên, đoạn đường chạy qua khu vực người dân kiến nghị có 95 hộ liên quan, tổng số tiền hỗ trợ, tái định cư là 53,2 tỷ đồng.

Tổng số hộ toàn tuyến phải GPMB: 461 hộ, cơ quan, đơn vị; số tiền hỗ trợ đã phê duyệt: 393 tỷ đồng, số hộ đã nhận tiền: 324 hộ/392 hộ (222 tỷ đồng), còn 67 hộ chưa phê duyệt. Tổng số tiền dự toán chi phí toàn tuyến: 985 tỷ đồng.

Vũ Điệp (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.