CafeLand – Chiều nay (13/8), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra thông cáo về việc chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Nam (Southern Bank) vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên cơ sở tự nguyện của 2 ngân hàng.

Thông cáo báo chí cũng nêu rõ, ông Trầm Bê hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do Ngân hàng Nhà nước chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo quy định của pháp luật và điều lệ ngân hàng Southern Bank, điều lệ ngân hàng Sacombank sau khi nhận sáp nhập Southern Bank đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, Southern Bank và ngân hàng sau sáp nhập thuộc quyền sở hữu của ông Trầm Bê và các bên có liên quan.

Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan và sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.

Ông Trầm Bê cũng cam kết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông Trầm Bê và những người có liên quan không đủ sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của ông Trầm Bê.

  • Cổ phiếu BCI về tay đại gia Trầm Bê?

    Cổ phiếu BCI về tay đại gia Trầm Bê?

    CafeLand - Thời gian gần đây, câu chuyện về CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) bỗng dưng nóng lên khi nhiều cổ đông lớn Công ty này thoái vốn. Danh tính những cổ đông mua lượng cổ phiếu lớn cổ phiếu này đến nay vẫn là một điều bí ẩn. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cổ phiếu BCI đã về tay ông Trầm Bê, người vừa thành công trong việc thực hiện sáp nhập Sacombank và Southernbank.

  • Trầm Bê, ván cờ 3 năm ‘luộc’ xong Sacombank

    Trầm Bê, ván cờ 3 năm ‘luộc’ xong Sacombank

    Đại gia Trầm Bê tiếp tục thành công với bước đi đầy toan tính của mình. Vị doanh nhân trầm tĩnh, có một tầm nhìn chiến lược đang đi những bước cuối cùng trong ván cờ Sacombank và Phương Nam. Từ đây, ông có thể củng cố thế kiềng 3 chân cơ sở hạ tầng, nông nghiệp và tài chính thêm vững chắc.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.