CafeLand - Quý 1 năm nay chứng kiến sự thay đổi trên thị trường bán lẻ khi mà nguồn cung mặt bằng bán lẻ và công suất thuê đều tăng, theo Savills Việt Nam.

Trong 3 tháng đầu năm, mức tăng trưởng thực của doanh thu bán lẻ tại Tp.HCM khoảng 7,5%.

Trong 3 tháng đầu năm, tổng nguồn cung bán lẻ tăng 8% so với quý trước và ở khoảng 850.000 m2. Dù nguồn cung tăng khá mạnh nhưng tình hình hoạt động của thị trường bán lẻ vẫn rất khả quan trong quý này với công suất cho thuê tăng trưởng tốt khoảng 4 điểm phần trăm so với quý trước.

Theo ông Trương An Dương, Giám đốc nghiệp vụ tư vấn bất động sản và kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, mức tăng trưởng thực của doanh thu bán lẻ tại Tp.HCM khoảng 7,2%, khá ổn định so với 3 năm trước đó. Đây là mức tăng trưởng gần như tốt nhất ở thị trường các nước trong khu vực. Tuy nhiên mức tăng trưởng này vẫn chưa đủ mạnh để đưa các trung tâm mua sắm và trung tâm bách hóa gia tăng về doanh thu bán lẻ.

Doanh thu bán lẻ ở Tp.HCM trong quý 1/2014 ước đạt 152.000 tỷ đồng. Loại trừ yếu tố lạm phát, doanh thu bán lẻ tăng khoảng 7,2% theo năm, tương đương với năm 2013. Mức tăng không đổi của doanh thu bán lẻ chỉ ra rằng sức mua không cải thiện.

Dự báo trong các quý tiếp theo, phân khúc bán lẻ trung cấp có thể sẽ hoạt động tốt hơn phân khúc cao cấp. Nhu cầu về mặt bằng bán lẻ đối với các loại hình đồ ăn và thức uống, siêu thị và một số sản phẩm và dịch vụ thiết yếu có thể vẫn ở mức cao.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.