Giá vàng thế giới lại thêm một ngày giảm giá mạnh khi từ mức 1.643,10 USD/oz xuống còn 1.635,10 USD/oz.

Vàng thế giới giao tháng 4 trên sàn Comex trong đêm qua đã giảm 9,60 USD/oz từ mức 1.643,10 xuống còn 1.635,50 USD/oz.

Ông Sterling Smith - chuyên gia về nhóm khách hàng tại Citibank cho rằng, sự kết hợp của kinh tế châu Âu và Nhật Bản trong thời điểm hiện tại đang tạo nên một xu hướng giảm về nhu cầu đối với vàng. Giá vàng giảm thấp không có nguyên nhân bởi mối đe dọa thực sự của lạm phát.

Kevin Grady, chủ sở hữu Phoenix Futures thì cho rằng, thị trường vàng đang tiếp tục di chuyển trong một môi trường nhạy cảm. "Đây là thị trường đang rất hoảng hốt" - ông Kevin Grady nói.

Ông Kevin Grady cũng cho biết, trước đó trong phiên giao dịch vàng đã xuất hiện giá cao hơn khi chỉ số lãi suất hàng ngày tăng. Việc mở lãi suất cao hơn về cuối ngày đã tạo nên dấu hiệu cho giới đầu cơ vàng thiết lập mức giá mới. Tuy nhiên, các nhà kinh doanh vàng đã quan tâm đến việc cố gắng đẩy giá cho thị trường vàng cao hơn nhằm trang trải và mở rộng các lợi ích ngắn hạn lại khiến giá vàng xuống thấp hơn.

Charlie Nedoss, chuyên gia chiến lược thị trường cao cấp của Kingsview Financial cho biết, đã có nhiều nhà đầu tư tỏ thái độ dè dặt trước sự thay đổi ngắn hạn trên thị trường vàng và dừng lệnh mua.

Cả Nedoss và Grady đều chỉ ra rằng, vàng có hỗ trợ kỹ thuật trọng điểm nằm giữa mức 1.627 USD/oz và 1.625 USD/oz. Nedoss cũng dự đoán rằng, giá vàng thế giới cùng lắm sẽ đạt mức thấp nhất 1.627,90 USD/oz - là mức thấp trong năm 2013. Nếu giá vàng phá vỡ mức giá này, các nhà đầu tư sẽ dừng việc bán ra.

Ông Sterling Smith thì lại cho rằng, giá vàng có thể giảm qua mức 1.620 USD/oz. Và nếu trượt giảm qua mức giá này, vàng thế giới rất có thể về mức 1.550 USD/oz trong thời gian ngắn./.

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.