CafeLand - Dù được hình thành, phát triển từ khá lâu nhưng mãi đến gần đây cái tên Thiên Thanh mới được biết đến khi tham gia vào gói tín dụng 50 nghìn tỷ đồng cho ngành xây dựng.

Khu phức hợp TM-DV Thiên Thanh Chi Lăng Plaza.

Tiền thân của Tập đoàn Thiên Thanh là Hãng Gạch bông Hương Sơn được thành lập từ năm 1964 và hoạt động tại Quảng Ngãi. Hiện Thiên Thanh đang có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Đến nay, ngoài Trụ sở chính và các đơn vị tại Tp.HCM, Tập đoàn đã có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc tại các tỉnh thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Dương.

Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực: Kinh doanh vật liệu xây dựng - trang thiết bị nội thất, ô tô - dịch vụ ô tô, bất động sản - dự án, tư vấn - đầu tư tài chính, du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Tháng 05/2009, Thiên Thanh mua lại khách sạn 4 sao Green Plaza với diện tích hơn 2.600m2, gồm 173 phòng từ Tổng CTCP Xây dựng điện Việt Nam. Đây là một trong những thương vụ lớn đầu tiên đánh dấu sự hoạt động của tập đoàn này trong lĩnh vực kinh doanh du lịch khách sạn.

Ngoài ra, Thiên thanh còn nắm giữ một lượng lớn dự án bất động sản rải khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Tổ hợp TM DV KS Thiên Thanh tại Quảng Ngãi với diện tích gần 120.000m2; Khách sạn Tam Kỳ với diện tích 5.000m2 tại Quảng Nam; Khu du lịch nghỉ dưỡng Long Hải Bearch Resort; Khu dân cư Tây Thạnh quận Tân Phú, Tp.HCM với tổng diện tích đất hơn 11.000m2, bao gồm trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp và nhà liền kề,…

Hiện Thiên Thanh đang là chủ đầu tư của Khu phức hợp Thiên Thanh Chi Lăng Plaza Đà Nẵng có tổng kinh phí đầu tư xây dựng 750 triệu USD.

Tại Tp.HCM, Thiên Thanh có dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ có diện tích 30.000m2 tại số 302 Tô Hiến Thành, quận 10 với các chức năng trung tâm thương mại và dịch vụ chuyên kinh doanh ngành vật liệu xây dựng trang thiết bị nội thất, khu văn phòng và căn hộ cho thuê, trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế,…

Nhật Trung (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.