CafeLand - Theo báo cáo mới đây nhất của CBRE về phân khúc khách sạn khu vực Châu Á Thái Bình Dương quý 1/2015, thị trường khách sạn của Australia và Nhật Bản đang khá hấp dẫn nhà đầu tư thế giới trong khi Myanmar và Singapore lại gặp nhiều khó khăn.

Thị trường khách sạn Châu Á Thái Bình Dương có nhiều mảng màu khác nhau

Tại thị trường Nhật Bản, lượng khách du lịch đã tăng mạnh, ước tính đạt 15 triệu lượt người trong năm 2015. Điều này được lí giải bởi một số yếu tố như đồng Yên yếu đi, chính phủ Nhật Bản nới lỏng quy định cấp visa cho du khách cùng với những chính sách để khuyến khích ngành du lịch.

Do đó, có tới 90% khách sạn tại các thành phố lớn của Nhật Bản đã được lấp đầy, ngoài ra, các khách sạn 5 sao được bán trên thị trường cũng không còn nhiều cho thấy nhu cầu của nhà đầu tư thế giới và nội địa đang khá cao.

Tại thị trường Thái Lan, quý 1/2015 lượng khách du lịch đã đạt 6,4 triệu lượt người. 80% khách sạn ở trung tâm thành phố đã được lấp đầy so với con số 63% vào cùng kì năm 2014. Hiện thị trường khách sạn tại Thái Lan đang chững lại bởi chính sách thắt chặt cho vay của ngân hàng và nhiều chủ đầu tư cũng cẩn trọng hơn.

Nước láng giềng của Thái Lan, Myanmar cũng là thị trường có nhiều tiềm năng du lịch, ước tính đã có khoảng 5 triệu lượt khách đến đây vào năm 2015. Tuy nhiên, Myanmar đang tồn tại nhiều bất cập như cơ sở hạ tầng yếu kém, giá bất động sản tương đối cao và môi trường pháp lý thiếu minh bạch để thu hút nhà đầu tư nước ngoài. CBRE nhận định nếu tình hình này không được cải thiện thì các khách sạn địa phương tại Myanmar sẽ chưa thể phát triển.

Không giống như những thị trường Đông Nam Á khác, thị trường du lịch của Singapore lại khá ảm đạm. Mặc dù phân khúc khách sạn hạng sang tại đây tăng trưởng tốt và có tỉ lệ lấp đầy cao, phần còn lại của thị trường du lịch nước này không mấy sáng sủa. Giá bất động sản cao và số lượng không nhiều cũng khiến nhà đầu tư không mấy mặn mà. Xu hướng này dự báo sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2015.

Tại thị trường Hong Kong, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục giảm sút cũng khiến phân khúc khách sạn gặp khó khăn. Thị trường bất động sản Hong Kong hiện tồn tại một số vấn đề như giá bất động sản cao, thiếu hụt các bất động sản mới và thị trường bị kìm hãm bởi các chính sách điều tiết của chính phủ.

Còn tại Australia, phân khúc khách sạn đang khá thu hút nhà đầu tư Châu Á bằng chứng là việc công ty Bright Ruby có trụ sở tại Singapore vừa mua lại khách sạn Sydney Hilton Hotel với giá 353 triệu USD. Tương tự như thị trường Nhật Bản, chính lượng bất động sản còn lại không nhiều đã khiến nhà đầu tư tại đây tăng cường mua vào.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.