CafeLand - Giá nhà ngày càng hợp lý khiến thị trường bất động sản Trung Quốc đang hạ nhiệt.

Kể từ đầu năm nay, thị trường bất động sản Trung Quốc đang có dấu hiệu hạ nhiệt, theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS): Tổng diện tích bất động sản thương mại bán ra trong quý đầu tiên giảm 3,8%/năm, doanh thu bán hàng giảm 5,2%. Giá nhà ở các thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ chậm hơn, rất ít thành phố lớn khác có báo cáo tăng giá trong tháng 3.

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhiều nhà đầu tư Trung Quốc không chủ trương bán tháo tài sản của họ như nhiều nhà đầu tư Mỹ đã làm trước cuộc khủng hoảng tài chính 2007- 2008, Li Daokui, giáo sư Trường Đại học Thanh Hoa cho biết tại một diễn đàn.

Bất động sản Trung Quốc hạ nhiệt do các chính sách thắt chặt tiền tệ và các biện pháp kiểm soát định chế tài chính phi ngân hàng. Đồng thời, với quyết tâm ổn định nền kinh tế, Ban nội các mới cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các chính sách nhà ở. Thêm vào đó, tự do hóa tài chính mang đến cho người dân nhiều lựa chọn đầu tư hơn, thay vì chỉ đầu tư vào bất động sản nhà ở. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng người mua bất động sản đang chờ đợi những thay đổi cả về thị trường lẫn chính sách có lợi cho họ.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.