CafeLand - Khi quý thứ 4 của năm 2012 đã đi hết 2/3 chặng đường thì thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, hoạt động mua bán trên thị trường vẫn diễn ra khá sôi động. Trong tháng này có rất nhiều dự án từ Bắc vào Nam chào bán ồ ạt mà mức giá mở bán tương đối “mềm” cộng với những chương trình chiết khấu, khuyến mãi tặng kèm.

Nhiều dự án từ Bắc vào Nam ồ ạt mở bán. Ảnh: MN

Tại thị trường Hà Nội, ngày 29/11, Tập đoàn Hà Đô đã tổ chức mở bán dự án Hado Park View tại Khu đô thị mới Dịch Vọng với giá 22,7 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT, nội thất hoàn thiện). So với giá 26,3 triệu đồng/m2 trong đợt mở bán trước đó vào ngày 19/10, giá của dự án này đã giảm gần 14%.

Dự án Skylight do Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (Coma Group) làm chủ đầu tư hiện đang được Sàn giao dịch bất động sản Coma 18 chào bán với mức giá 20,2 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ được chiết khấu 8% khi mua căn hộ và được ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi.

Cũng là một trong những đơn vị chào bán trong tháng 11, Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Bất động sản Phi Long (Philong DC) đang chào bán căn hộ tại dự án Unimax với giá từ 13,2 triệu đồng/m2. Khách hàng sẽ được chọn bàn giao nhà hoàn thiện hay nhà thô, ngoài ra còn được lựa chọn tiến độ tiến độ.

Trước đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc vừa công bố chào bán căn hộ chung cư Phúc Thịnh Tower với giá từ 720 triệu đồng/căn, tương đương khoảng 13 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Đồng thời hỗ trợ lãi suất vay 3% trong thời gian 12 tháng cho khách hàng.

Tại thị trường TP.HCM, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Lan Phương đang chào bán căn hộ Lan Phương MHBR Tower với mức giá từ 14,8 triệu đồng/m2.

Trước đó, vào ngày 9/11, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) chính thức chào bán đợt I dự án Khu biệt thự Đồi Ngọc Tước II với giá từ 14,3 triệu/m2.

Không chỉ ở phân khúc chung cư hay căn hộ hoàn thiện mà ở thị trường đất nền các chủ dự án cũng đang tiến hành chào bán khá rầm rộ. Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang công bố chào bán 368 các nền đất thuộc dự án Sunflowwer City. Dù không thông báo giá bán nhưng chủ đầu tư đã đưa ra phương thức thanh toán khá linh hoạt, đó là khách hàng có thể nhận nền ngay khi thanh toán 39 triệu đồng và số tiền còn lãi sẽ được thanh toán trong vòng 36 tháng.

Hay Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh hiện đang chào bán đất nền thuộc Khu đô thị sinh thái Sunrise River với giá từ 1,8 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 261 triệu đồng cho 1 nền đất có diện tích 145m2.

Có thể thấy các dự án được chào bán trong tháng qua đều có mức giá khá “mềm” và hầu như các dự án đều có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt. Điều này cho thấy, sự cạnh tranh trên thị trường cộng với áp lực thanh khoản cuối năm đã khiến cho các chủ đầu tư mạnh tay giảm giá. Đồng thời đây cũng là cơ hội để người dân sở hữu một căn hộ như ý muốn và phù hợp với túi tiền.

  • Bất động sản: Ánh sáng ở cuối đường hầm

    Bất động sản: Ánh sáng ở cuối đường hầm

    CafeLand - Đúng như dự báo của giới chuyên gia, năm 2012 tiếp tục là một năm khó khăn đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có nhiều yếu tố tác động tích cực tới thị trường khiến các nhà đầu tư mong đợi một làn gió mới sẽ thổi bay những khó khăn chồng chất của thị trường bất động sản bấy lâu nay.<br/br>

  • Thời khó, môi giới địa ốc sống ra sao?

    Thời khó, môi giới địa ốc sống ra sao?

    CafeLand - Trong lúc thị trường bất động sản gần như đóng băng. Nhiều nhân viên môi giới địa ốc phải bỏ nghề, một số sống lay lắt chờ thời. Tuy nhiên, cũng có nhân viên năng động đã tìm ra lối thoát từ việc tập trung vào phân khúc bất động sản cho thuê.<br/br>

  • Bất động sản đã thực sự giảm?

    Bất động sản đã thực sự giảm?

    CafeLand - Nhiều thông tin hô hào bất động sản đã giảm giá đến mức chạm đáy nhưng nghịch lý thực tế là người dân vẫn chưa thể mua được nhà. Số đông dân số có thu nhập trung bình, thấp không thể với tới căn hộ trung cấp giá vài chục triệu mỗi m2, thậm chí căn hộ giá rẻ 10 -15 triệu đồng/m2. Trong bối cảnh đó các doanh nghiệp bất động sản lại hô hoán cùng nhau không giảm giá để dập tắt sự kỳ vọng giảm giá của người mua nhà. Xem ra bài học về quy luật cung – cầu vẫn chỉ tồn tại trên lý thuyết

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.