CafeLand – Khi những mâu thuẫn và tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân chưa có hồi kết tại chung cư 4S Riverside thì máu đã đổ.

Nhóm người lạ mặt phá cổng vào chung cư 4S Riverside.

Cư dân bị phang búa tạ vào đầu

Chiều 11/12 vừa qua, cư dân sống tại chung cư 4S Riverside đã một phen hú vía khi bị người lạ xông vào tấn công bất ngờ. Sự việc khiến nhiều nhân viên quản trị chung cư và người dân bị thương, rách đầu chảy máu phải nhập viện.

Theo lời kể của các nhân chứng, chiều 11/12 tại cổng sau chung cư 4S Riverside xuất hiện một nhóm côn đồ, trong đó có 6 người mặt mũi hung dữ ngang nhiên cắt rào xông vào đập phá. Khi người dân lên tiếng ngăn cản thì liền bị nhóm người này hành hung.

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc bị tấn công. Cảnh xung đột diễn ra như phim hành động. Nhóm người lạ mặt không chỉ đánh bầm dập nữ nhân viên quản trị chung cư, mà còn lao thang kẹp vào người, kề dao vào cổ một nam nhân viên khác dọa giết.

Ông Phan Thế Tú, một cư dân chung cư bị côn đồ phang búa tạ vào đầu bị thương nặng.

Ông Phan Thế Tú (60 tuổi) là một trong những cư dân ở chung cư 4S Riverside bị nhóm côn đồ hành hung bị thương nặng nhất. Ông Tú cho biết bị nhóm côn đồ xịt hơi cay vào mặt, lao thang vào người và dùng búa tạ phang thẳng vào đầu khiến ông bị gãy xương sườn, chấn thương đầu nặng, máu me chảy đầm đìa.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã áp giải 6 đối tượng trên về trụ sở lấy lời khai và sẽ bàn giao Công an quận Thủ Đức xử lý.

Đại diện Ban quản trị chung cư 4S Riverside cũng đã làm văn bản kiến nghị tố cáo nhóm côn đồ đánh người đến các cơ quan có thẩm quyền.

Bí ẩn người đứng sau

Mặc dù một số đối tượng trong vụ việc trên đã được tạm bắt giữ, tuy nhiên thắc mắc về ai là người thực sự đứng sau nhóm người này vẫn chưa được giải đáp.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, sáng 10/12, chủ đầu tư là Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc đưa nhân viên của Công ty S.K (là đơn vị quản lý do chủ đầu tư thuê) cùng 4 - 6 bảo vệ đến chiếm phòng kỹ thuật điện, sân vườn của chung cư 4S Riverside. Chiều cùng ngày, người thân của chủ đầu tư xông vào Ban Quản lý chung cư này chửi bới, đe dọa ghi số xe của từng nhân viên Ban Quản lý và cho người “xử” vào ngày mai.

Còn trên báo NLĐ, dẫn lời ông Trương Nhật Quang, Trưởng Ban Quản trị chung cư 4S Riverside, cho biết nhóm 6 người xông vào chung cư hành hung cư dân là do đại diện chủ đầu tư dẫn theo đến để phá dỡ hồ bơi xây trái phép trên đất hành lang bảo vệ kênh rạch.

Trước đó, người dân chung cư yêu cầu tháo dỡ công trình sai phạm này từ lâu và phải có phương án tái lập mặt bằng, thời gian thực hiện… nhưng chủ đầu tư chưa có phương án. Do vậy, khi chủ đầu tư phá khóa cổng sau chung cư, nhiều người dân đã đến ngăn cản thì bị nhóm người này xịt hơi cay và tấn công.

Để có thêm thông tin chính xác về vấn đề này, PV CafeLand đã liên hệ với Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Côn đồ xông vào đánh cư dân chung cư 4S Riverside gây náo loạn

Nguồn video: Thanh Niên.

Chung cư 4S Riverside nằm tại đường số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp.HCM. Dự án do Công ty TNHH xây dựng Thành Trường Lộc làm chủ đầu tư xây dựng. Đưa vào sử dụng từ năm 2009, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra đụng độ giữa chủ đầu tư và cư dân chung cư 4S Riverside do tranh chấp về diện tích sử dụng chung - riêng.

Bên cạnh đó, vấn đề về quỹ bảo trì ở chung cư này đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao 2% phí bảo trì, tương đương 3,8 tỷ đồng cho Ban quản trị. Cuộc chiến này vẫn dai dẳng chưa hồi kết.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định, chủ đầu tư chung cư 4S Riverside xây dựng 6 hạng mục sai phép và 5 hạng mục xây dựng thiếu so với thiết kế.

Người dân không đồng ý với chủ đầu tư về phương án khắc phục sai phạm vì cho rằng trong thời gian lấp hồ bơi hiện tại để xây mới nếu xảy ra cháy thì sẽ không có nước xử lý.

Theo tài liệu của ban quản trị chung cư cung cấp cho báo chí, trong Quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả ngày 26/8/2015 của Thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM đã chỉ ra chủ đầu tư thi công sai thiết kế được phê duyệt như xây dựng hồ bơi sai vị trí, xây dựng trạm điện vi phạm chỉ giới đường sông, bố trí khu vui chơi trẻ em trên bãi để xe…

Chủ đầu tư sau đó có đưa người đến khắc phục nhưng không được ban quản trị chung cư và người dân đồng tình. Họ cho rằng trong thời gian lấp hồ bơi hiện tại để xây mới ở vị trí khác, nếu xảy ra cháy thì sẽ không có nước xử lý.

Hiện các hạng mục sai phép này đang bị yêu cầu làm thủ tục giấy tờ, lập kế hoạch, ký quỹ để đồng loạt đập bỏ.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.