CafeLand - Mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng nhưng chủ đầu tư dự án Hyco4 Tower (205 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh) là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thủy Lợi 4A vẫn bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Điều này khiến cho các cư dân nơi đây phải sống chung với cảnh ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm từ công trình xây dựng suốt hơn 1 năm qua.

Mặt tiền dự án Hyco4 Tower nhìn từ góc đường Nguyễn Xí

Anh Quang, chủ một căn hộ tại khu C là một trong những cư dân đầu tiên chuyển vào sống ở khu chung cư Hyco4 Tower. Anh cho biết, hiện nay dự án vẫn còn phải tiến hành xây dựng và hoàn chỉnh một số hạng mục như các tầng của trung tâm thương mại, tầng lầu khu văn phòng. Do đó, chuyện hàng ngày phải nghe những tiếng ồn nhức tai phát ra từ công trình là điều không thể tránh khỏi. Ngày thường đi làm, ít ở nhà không sao nhưng những ngày cuối tuần, chủ nhật thì rất khó chịu, nhất là với những gia đình có người lớn tuổi hay có con nhỏ.

Tuy vậy, anh Quang cũng cho biết "Nếu nói sống ở đây là bình thường, không bị ảnh hưởng gì từ việc thi công công trình hay cơ sở hạ tầng còn đang hoàn thiện thì không đúng mà nói tệ cũng không hẳn. Chủ đầu tư đã giảm phí vệ sinh xuống một nửa vì một số nơi còn ngổn ngang chưa đâu vào đâu. Nói chung là mình cố gắng chấp nhận".

Một số hạng mục vẫn còn trong tình trạng thi công

Hiện trường khu vực trung tâm thương mại đang thi công bề bộn, nhếch nhác

Không chỉ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng từ công trình đang thi công, những căn hộ có người đến ở đã lâu cũng không tránh khỏi sự phiền lòng vì các sự cố xảy ra bên trong nhà nhưng chậm được khắc phục.

Một số cư dân phản ánh khi nhận bàn giao nhà và vào ở, cửa chính của phòng làm bằng gỗ vẫn còn tốt, không vấn đề gì. Tuy nhiên, chỉ sau môt thời gian ngắn sử dụng đã có dấu hiệu hư hỏng.

Ông Hải, chủ căn hộ tại tầng 9 cho hay: “Ban đầu khi mới nhận nhà mọi thứ vẫn nguyên lành, cửa chính bằng gỗ còn khít nhưng chỉ sau mấy tháng sử dụng thì phát hiện bị nứt toác ra từng đường dài. Tay cầm cửa bị khập khễnh nên dù khóa lại nhưng nhìn bên ngoài vào vẫn thấy một khe hở khá to, mất thẩm mỹ. Vợ chồng tôi đã báo lên ban quản lí mà nửa năm nay vẫn chưa thấy họ nói gì”.

Tay cầm cửa bị khập khễnh nên dù đã đóng lại nhưng nhìn bên ngoài vào vẫn thấy khe hở khá to

Theo người dân, trong bản hợp đồng mua bán nhà chủ đầu tư có cam kết bảo hành cơ sở vật chất nội thất phòng 1 năm. Nếu có gì hư hỏng sẽ được ban quản lí chung cư tiến hành sửa chữa.

Trên thực tế, khi xảy ra hỏng hóc người dân gửi báo cáo lên ban quản lí thì được khắc phục khá sớm song cũng có một số trường hợp không ít hộ phải chờ “dài cổ” mà không nhận được bất cứ phản hồi nào.

“Có những thứ như khung đựng đồ trong nhà tắm, quạt hút gió nhà vệ sinh bị hư hỏng bên kĩ thuật tiến hành đến sửa ngay nhưng cũng có khi kêu hoài vẫn không thấy họ ngó ngàng gì. Hơn nữa, tuy khắc phục nhanh nhưng những thứ vật dụng họ thay lắp vào chất lượng không tốt, rất nhanh hỏng”, một hộ dân khu nhà, nói.

Theo quan sát của Phóng viên CafeLand, hiện dự án Hyco4 Tower vẫn đang thi công phần trung tâm thương mại, văn phòng. Măt tiền dự án khá bề bộn với vật liệu xây dựng sắt thép, xi măng, cát đá,... vương vãi. Khu vực tầng hầm để xe dây điện ngổn ngang. Lối đi cầu thang bộ thiếu sáng.

Được biết, dự án Hyco4 Tower được khởi công từ năm 2009, gồm 3 toà nhà cao 16 tầng và 1 tầng hầm đậu xe. Toàn bộ dự án được phân chia thành hai khu vực chức năng: Tầng trệt, lửng và tầng 2 bố trí thành khu thương mại – dịch vụ - văn phòng, khu sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. Tầng 3 đến tầng 17 là 3 khối tháp căn hộ với 330 căn.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.