Theo Bộ Xây dựng, đến cuối tháng 5 cả nước đã có 84 dự án nhà ở thương mại đăng ký chuyển đổi thành nhà ở xã hội. Trong đó Hà Nội có 21 dự án, TP.HCM: 24, Đồng Nai: 2 và Bà Rịa-Vũng Tàu: 1. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết đến nay trên cả nước có 157 dự án nhà ở xã hội đang triển khai.

Từ đầu tháng 6 đã liên tục có những dự án nhà ở xã hội lớn được khởi công như dự án của TCT Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) trên 1.000 căn; dự án của Viglacera 2.500 căn...

Đến nay nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được cầu, chỉ tính riêng ở các bộ, ngành đã có khoảng 30.000 người đăng ký mua nhà. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đăng ký xây thêm nhà ở xã hội trên nguồn đất sẵn có.

Hiện Bộ Xây dựng đang dự thảo quyết định trình Thủ tướng thí điểm phát triển một số dự án nhà ở thuê, trả tiền từng tháng. Khi đó người dân có thể thuê nhà 6 năm hoặc 12 năm. Trong thời gian thuê, người dân có thể cho thuê lại, kinh doanh hoặc chuyển nhượng quyền thuê. Các tính toán cho thí điểm này tập trung theo hướng giá thuê căn hộ khoảng 40-45 m2 chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Đình Sơn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.