Vấn đề xử lý mùi hôi ở bãi rác Đa Phước vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong cuộc họp báo của UBND TP HCM tháng 10/2016.
Trưa 28/10, sau khi kết thúc phiên họp về kinh tế- xã hội tháng 10, UBND TP HCM tổ chức họp báo. Vấn đề xử lý mùi hôi ở bãi rác Đa Phước vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, còn có các vấn đề khác như: quản lý người nghiện, dọn dẹp lòng lề đường, vỉa hè, phân cấp chính quyền… cũng được đề cập.
Về vấn đề bãi rác Đa Phước, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM cho biết: Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo rất chi tiết, quy trách nhiệm rõ ràng, có trách nhiệm của chính quyền, công ty. Tất cả phải đồng cam cộng khổ xử lý vấn đề này một cách triệt để chứ không phải vấn đề của riêng ai. Việc xử lý bãi rác này mới được 20 ngày, nên cũng chỉ mới khởi động chứ chưa có kết quả.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM phát biểu tại buổi họp báo
Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM đã chính thức mời nhóm chuyên gia độc lập chuẩn bị trình UBND TP kế hoạch kiểm soát môi trường và giải pháp để khắc phục, không chỉ cho Đa Phước mà cả Phước Hiệp, các giải pháp không chỉ công trình mà còn phi công trình, có tính khoa học, khách quan. Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM sẽ công khai thông tin liên quan đến công tác này.
Các cơ quan chức năng cũng đang tính đến việc điều chỉnh thời gian chuyển giao và xử lý, thống nhất phương án vận chuyển rác vào ban đêm, tránh tình trạng toàn thành phố, nhất là các khu vực trọng điểm có xe rác chạy 24/24h. Chỉ đạo các đơn vị vận chuyển đảm bảo vệ sinh trong quá trình vận chuyển, ra khỏi vị trí khu xử lý rác. Còn trang bị xe mới để vận chuyển rác là một dự án khác và thành phố đang tính toán, nhưng tinh thần chung là xe vận chuyển phải sạch sẽ từ đầu đến khi ra khỏi bãi chôn lấp.
Doanh nghiệp vận chuyển và xử lý rác cũng đã điều chỉnh phương án tiếp nhận, chôn lập rác để hạn chế mùi hôi. Phun mùi, khử mùi được thực hiện nghiêm ngặt, mở rộng diện tích xử lý nước rỉ rác để đảm bảo phòng ngừa sự cố xảy ra. Những vấn đề lớn như đầu tư lò đốt, đổi mới công nghệ, đầu tư phương tiện, quan trắc môi trường… đến giờ vẫn đang cố gắng triển khai.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM nói: “Bức xúc không chỉ dân mà thành phố cũng bức xúc. Doanh nghiệp cũng quá căng thẳng để triển khai công việc của mình. Chúng ta sẽ dốc sức cùng nhau để khắc phục tốt vấn đề môi trường này. Không phải chỉ Đa Phước mà tất cả những vấn đề liên quan đến môi trường đều phải xử lý triệt để. Vì trong chỉ đạo của thành phố khi xử lý vấn đề Đa Phước phải xử lý luôn các vấn đề khác”.
Ngoài ra, các vấn đề khác như chuyện lên phương án thuê xe công, việc quản lý người nghiện tại địa phương, phân cấp, phân quyền cho thành phố, quảng cáo trên xe buýt, lập lại trật tự lòng lề đường vỉa hè... cũng được nhiều phóng viên đặt vấn đề trong cuộc họp báo./.
Hà Khánh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.