CafeLand - Ngoài những cách tiếp thị truyền thống như đăng quảng cáo trên các báo in, báo điện tử, phát tờ rơi,… hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đã sáng tạo ra các chiêu thức tiếp thị mới nhằm thu hút khách hàng.

Có lẽ những người quan tâm đến lĩnh vực bất động sản đã không còn lạ lẫm với việc các ngôi sao nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, Mỹ Linh,… mua nhà tại các dự án của Novaland như: Galaxy 9 Tropic Garden, The Prince Residence, Lexington được thông tin rầm rộ trên các phương tiện truyền thông.

Hay mới đây, ông Lê Thành Ân, nguyên Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp.HCM vừa trở thành Cố vấn quan hệ quốc tế và bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên tiếp tục là đại sứ thương hiệu của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh. Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Corp, “sự hợp tác này sẽ là cầu nối để Việt Kiều về quê hương an cư đầu tư”. Nói cách khác, đây là một hình thức PR của chủ đầu tư nhắm đến đối tượng khách hàng là Việt Kiều và người nước ngoài.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản cũng áp dụng hàng loạt khuyến mãi để đẩy nhanh doanh số bán hàng như chỉ cần thanh toán 30-50% giá trị căn nhà là được nhận nhà, bàn giao thô để giảm giá thành sản phẩm, mua đất tặng tivi, mua đất trúng vàng, xem nhà mẫu trúng nhà thật,…

Trong đợt mở bán căn hộ Thang Long Number One, từ ngày 16/6 đến hết ngày 30/7, chủ đầu tư dự án Công ty Viglacera đã đưa ra chương trình khuyến mãi với quà tặng lên đến 70 triệu đồng mỗi căn, khách hàng được nhận nhà thô để tự hoàn thiện với giá 2,8 tỷ đồng/căn. Đồng thời, khách hàng mua căn hộ trong đợt này sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng trong ngày mở bán với quà tặng là Ipad Mini và TV LED Samsung 65 inches.

Từ ngày 10/4/2014 đến 08/07/2014, khách hàng đến tham quan bất kỳ nhà mẫu/dự án căn hộ EHome do Công ty Nam Long làm chủ đầu tư sẽ được nhận phiếu rút thăm trúng thưởng, giải thưởng là 1 căn hộ Ehome4 – Bắc Sài Gòn.

Một đơn vị khác là Siêu thị dự án bất động sản STDA cũng đang tổ chức chương trình tri ân khách hàng từ ngày 24/6 đến ngày 5/7. Theo đó, tất cả các khách hàng đã từng mua căn hộ thuộc 3 tòa nhà CT2A, CT2B, HHB thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô sẽ được tặng ngay 1 tivi Internet khi giới thiệu khách hàng mới mua căn hộ tại 2 tòa CT2B và HHB.

Mạng xã hội Facebook được sử dụng để tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Ảnh chụp màn hình.

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, từ năm 2013 trở lại đây, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều phương thức tiếp thị mới. Chẳng hạn, ở phân khúc căn hộ, chủ dự án đã đưa ra nhiều ưu đãi như: giãn tiến độ thanh toán; các phương thức marketing được áp dụng linh hoạt và cụ thể cho từng dự án; mạng xã hội được sử dụng để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đặc biệt là các khách hàng trẻ.

Còn theo Quản lý Bộ phận Nghiên cứu & Tư Vấn Cushman & Wakefield, bà Lê Tường Vi, ngoài những phương pháp tiếp thị thông thường như giảm giá bán bằng việc thu hẹp diện tích xây dựng, cung cấp điều khoản thanh toán linh hoạt, hỗ trợ khách hàng vay vốn ngân hàng,…Gần đây, các doanh nghiệp đang tập trung nhiều hơn các gói kích cầu cho khách hàng mua nhà.

Bà Vi lấy ví dụ, cuối tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Vingroup mở bán giai đoạn hai căn hộ tại Vinhomes Times City với gần 600 giao dịch thành công. Để đạt được doanh số ngoạn mục này, Vingroup đã đưa ra chiến dịch kích cầu, tri ân khách hàng bao gồm: 1000 khách hàng đầu tiên mua nhà tại Times City sẽ được miễn phí dịch vụ tiện ích, giảm giá nước nóng trong vòng 10 năm liên tiếp, miễn phí gói chăm sóc sức khỏe gia đình tại bệnh viện Vinmec và nhận học bổng 100% tại trường Vinschool.

“Rõ ràng, phải thấu hiểu nhu cầu khách hàng, chủ đầu tư mới có thể tăng khả năng cạnh tranh và giành được thị phần trên thị trường”, bà Vi kết luận.

Thị trường đang có những tín hiệu tốt, việc các doanh nghiệp linh động trong các chiêu thức bán hàng cũng là một cách để tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, dù là dưới hình thức nào đi nữa thì việc đưa thông tin xác thực, đáng tin cậy vẫn nên là tiêu chí hàng đầu để đánh trúng tâm lí và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.