Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thẩm định Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh làm rõ tính cần thiết và vai trò của Cảng hàng không Quảng Ninh đối với Đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, dự báo lượng khách, hàng hóa trong mối quan hệ với các cảng hàng không trong khu vực.
Đồng thời, phân kỳ đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi của dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7 tới.
Theo báo cáo thẩm định Dự án, Cảng hàng không Quảng Ninh được xác định là công trình quan trọng chiến lược trong các quy hoạch chủ yếu của tỉnh Quảng Ninh, phù hợp với chủ trương, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của toàn quốc cũng như quy hoạch vùng; phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải nói chung và giao thông vận tải hàng không nói riêng.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, tỉnh Quảng Ninh và khu kinh tế Vân Đồn nói riêng mà còn đảm bảo vững chắc an ninh - quốc phòng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.
Về quy mô dự án, dự kiến xây dựng Cảng hàng không cấp 4E (theo mã chuẩn của ICAO), cảng hàng không nội địa đón được các chuyến bay quốc tế. Quy hoạch khu bay bao gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống sân đỗ máy bay.
Phan Hiển (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.