CafeLand - UBND Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3206/QĐ-UBND, công bố khung giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn thành phố với mức giá tối đa là 16.500 đồng/m2 .

Tranh chấp về phí dịch vụ chung cư quá cao tại tòa nhà Keangnam. Ảnh: VnExpress

Cụ thể theo quyết định, khung giá dịch vụ nhà chung cư không có thang máy, giá tối thiểu 450 đồng/m2, tối đa không quá 5.000 đồng/m2; chung cư có thang máy, giá tối thiểu 800 đồng/m2, tối đa không quá 16.500 đồng/m2.

Trường hợp có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư phải được tính để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư nhằm mục đích giảm giá dịch vụ nhà chung cư.

Trong khung giá này chưa có các dịch vụ cao cấp như tắm hơi, bể bơi, sân chơi tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác.

Thành phố Hà Nội cũng cho phép Ban Quản trị nhà chung cư quyết định giá dịch vụ nhà chung cư; trường hợp chưa thành lập được Ban Quản trị, phải được sự chấp thuận bằng văn bản của trên 50% số hộ dân cư đang cư trú tại nhà chung cư.

Như vậy, so với khung giá dịch vụ chung cư các năm 2013 và 2014, giá dịch vụ chung cư Hà Nội năm 2015 vẫn không thay đổi. Lý giải mức giá trên, Hà Nội dựa theo quy định tại Điều 2, Thông tư 37 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.