Liên quan tới những sai phạm tại Dự án đầu tư Khu dân cư Bà Điểm, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm và xem xét trách nhiệm đối với các bên liên quan.

Tại quyết định số 459, Thanh tra Chính phủ kết luận một số vi phạm bao gồm:

- Chủ đầu tư (Công ty An Thịnh) và UBND huyện Hóc Môn sử dụng báo cáo đầu tư dự án chưa thẩm định để xin đầu tư. Việc thiết kế các hạng mục không có báo cáo thẩm tra, không có thiết kế bản vẽ thi công, không nghiệm thu hồ sơ thiết kế.

- Trong việc góp vốn dự án, chủ đầu tư đã ký hợp đồng huy động hơn 107 tỷ đồng vốn góp của khách hàng khi chưa có quyết định giao đất và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng số 1 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với người được giao đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty An Thịnh.

Bên cạnh đó, Tổng thanh tra Chính phủ kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn nghiêm túc kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân trong việc ký tên, đóng dấu vào Báo cáo khả thi dự án.

Công ty An Thịnh phải nộp Ngân sách Nhà nước các khoản thuế với trị giá hơn 2 tỷ đồng, nộp số tiền vi phạm hành chính là 120 triệu đồng.

TCKD (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.