Vàng được "nâng đỡ" trong phiên 15/8 trên thị trường châu Á, sau khi số liệu yếu kém của kinh tế châu Âu được công bố.

Động thái này làm dấy lên niềm hy vọng về việc sẽ có thêm các biện pháp kích thích kinh tế tại "lục địa già" hiện đang chìm ngập trong khủng hoảng nợ công, bất chấp những dấu hiệu cải thiện tử nền kinh tế Mỹ đã ghìm giá vàng ở mức thấp nhất trong một tháng rưỡi qua vào phiên trước đó.

Theo Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat), nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý II/2012 đã suy giảm 0,2% so với quý 1.

Trước đó, GDP của nhóm 17 quốc gia này chỉ tăng 0% trong quý I/2012. Thông tin này nhanh chóng ngăn chặn đà giảm của vàng

Theo người đứng đầu bộ phận giao dịch hàng hóa thuộc Ngân hàng Standard tại Nhật Bản, Yuichi Ikemizu, thông tin tốt về kinh tế là thông tin xấu đối với vàng và ngược lại.

Vì thế, thông tin xấu từ kinh tế châu Âu có thể thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách tại "lục địa già" phải đưa ra các giải pháp nhằm vực dậy nền kinh tế đang trì trệ - động thái sẽ hỗ trợ vàng như là "nơi trú ẩn an toàn" khi một lượng lớn tiền mặt được bơm ra thị trường.

Các nhà kinh tế đã cảnh báo cuộc khủng hoảng nợ công có thể sẽ lan rộng tới các nước có nền kinh tế phát triển mạnh hơn và bằng chứng là nhịp độ tăng trưởng kinh tế tại Phần Lan - một đồng minh của Đức trong nỗ lực đẩy mạnh thực hiện chính sách "thắt lưng buộc bụng" ở châu Âu - đã giảm 1% trong quý 2/2012.

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng khả năng phục hồi của kinh tế Đức và Pháp trong quý 2/2012 là không bền do nhu cầu về hàng hóa trong Eurozone có thể sẽ giảm mạnh trong những tháng tới.

Vào lúc 13 giờ 30 phút theo giớ Việt Nam trên Sàn giao dịch Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.602,21 USD/ounce, sau khi đã rơi xuống mức thấp khoảng 1.598 USD/ounce lúc đầu phiên.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ kỳ hạn giao dịch điện tử tại đây nhích nhẹ 0,1% lên 1.604,70 USD/ounce.

Trong phiên này, lượng vàng do Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới (SPDR Gold Trust) nắm giữ dừng ở mức 1.258,148 tấn, mức cao nhất kể từ giữa tháng 7/2012.

Đêm trước tại Mỹ, vàng kỳ hạn giảm thêm hơn 10 USD ngay sau khi Mỹ công bố số liệu tích cực của nền kinh tế vĩ mô - động thái không hỗ trợ các biện pháp kích thích kinh tế trong tương lai, vốn được kỳ vọng sẽ "nâng đỡ" thị trường vàng.

Chốt phiên này tại Sàn giao dịch kim loại New York, giá vàng giao tháng 12/2012 mất 10,2 USD (0,63%) xuống 1.602,4 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng tại COMEX đã giảm phiên thứ hai liên tiếp và đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn một tuần qua.

Trong phiên này, giá vàng có lúc rơi xuống mức thấp 1.594 USD/ounce, trước khi nhích lên trên ngưỡng tâm lý 1.600 USD/ounce.

Mỹ vừa công bố số liệu kinh tế vĩ mô cho thấy doanh thu bán lẻ tại nước này đã tăng 0,8% trong tháng 7/2012, mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 2/2012.

Còn theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, giá bán buôn trong nước cũng tăng 0,3% trong tháng qua do giá lương thực cao./.

Theo Vietnamplus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.