Người thất nghiệp tại bang khó khăn nhất sẽ có thể được hưởng tối đa 99 tuần hỗ trợ bao gồm 26 tuần hỗ trợ cơ bản bởi các bang và ngoài ra là tiền dài hạn từ liên bang.

Thượng viện Mỹ, sau nhiều tuần tranh cãi, nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài chương trình hỗ trợ dành cho 2,5 triệu người Mỹ.

Vấn đề này cho đến nay đã trở thành tâm điểm tranh cãi giữa đại diện Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa.

Từ tháng 6/2008, Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu đến 6 lần đối với việc duy trì gói kích thích, thế nhưng gói đã không thể được thông qua bởi vấp phải sự phản đối từ phía Đảng Cộng hòa.

Hôm nay, Đảng Dân chủ có thể giành được 60 phiếu trong Thượng viện để kéo dài chương trình hỗ trợ thị trường việc làm đến tháng 11/2010.

Nếu chương trình hỗ trợ được kéo dài, những người thất nghiệp tại các bang khó khăn nhất sẽ có thể được hưởng tối đa 99 tuần hỗ trợ bao gồm 26 tuần hỗ trợ cơ bản bởi các bang và ngoài ra là tiền dài hạn từ liên bang.

Việc chương trình hỗ trợ người thất nghiệp kết thúc ngày 02/06/2010 đã tạo ra ảnh hưởng lớn lên nhóm người thất nghiệp, hàng chục ngàn người không nhận được hỗ trợ mỗi tuần.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện ở mức 9,5%; 14,6 triệu người không có việc làm. Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra ngày 02/11/2010.

Tổng thống Obama hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua gói hỗ trợ dài hạn cho thị trường việc làm, ông nói các nhà làm luật nên làm điều gì đúng, không phải vì cuộc bầu cử tiếp theo mà vì tầng lớp trung lưu trong xã hội.

Ngoài nỗi lo về thâm hụt ngân sách, Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa cho rằng việc kéo dài chương trình hỗ trợ sẽ khiến người lao động lười tìm việc.

Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ đồng thuận về việc cần giảm thâm hụt ngân sách nhưng họ cho rằng cần hỗ trợ cho những người đã mất việc để họ duy trì cuộc sống và tiếp tục kiếm việc làm mới.

Cafeland.vn

Theo WSJ

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland