Theo CBRE Việt Nam, trong quý 4/2011, thị trường văn phòng Hà Nội kỳ vọng sẽ đón nhận một nguồn cung rất lớn khi tòa nhà Keangnam đi vào hoạt động và sự kiện này có ảnh hưởng mạnh tới các tòa nhà văn phòng quy mô nhỏ hơn tại khu vực phía Tây thành phố.
Với các khu vực khác đang hình thành một tiểu khu thị trường mới như khu vực Nam Hà Nội với các tòa nhà lớn như Han Viet Tower, tòa nhà VTC Online, dự án Tổ hợp TTTM chợ Mơ và các dự án tổ hợp của Vincom.

Trong ba năm tới, dự kiến có khoảng 1,2 triệu m2 diện tích văn phòng mới sẽ gia nhập thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, con số này có thể có thay đổi lớn do điều kiện kinh tế khó khăn cũng như tình hình hoạt động trầm lặng của toàn thị trường nói chung.


Trong quý 3/2011 vừa qua, trong bối cảnh thị trường bất động sản của Hà Nội gặp nhiều khó khăn, trầm lắng, ít giao dịch thành công, riêng mảng thị trường văn phòng cho thuê lại hoạt động tương đối tốt, nhu cầu của khách thuê tăng cao và giá thuê cũng chỉ giảm nhẹ.


Hà Nội: Thị trường văn phòng cho thuê chuẩn bị đón nguồn cung lớn
Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Theo khảo sát của Savills Việt Nam, tổng nguồn cung văn phòng trên thị trường Hà Nội đang đạt hơn 868.000 m2. Trong quý 3/2011, 1 toà nhà hạng C và 4 toà nhà hạng B gia nhập thị trường, cung cấp thêm 70.000 m2 diện tích văn phòng. Bên cạnh đó, 1 toà nhà khác được đưa ra khỏi danh sách nguồn cung hiện tại do chủ toà nhà đang cân nhắc lại chiến lược kinh doanh.

Hiện các tòa nhà văn phòng ở quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy là nguồn cung chính của thị trường, chiếm 47% tổng nguồn cung.


Trong quý 3/2011, tình hình hoạt động thị trường nhìn chung duy trì ổn định so với quý trước. Công suất thuê đạt 86% và giá thuê đạt 25,5 USD/ m2/ tháng. Hoàn Kiếm vẫn là quận có tình hình hoạt động tốt nhất về cả giá thuê và công suất thuê.


Đáng chú ý, nhà đầu tư bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường văn phòng để bán trong quý này. Thị trường này bao gồm 9 toà nhà từ 6 quận, bao gồm Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Thanh Xuân, và Từ Liêm.

Bên cạnh đó, khảo sát của Savills cũng cho thấy, diện tích văn phòng cho thuê thêm đạt xấp xỉ 36.600 m2, tăng mạnh 59% so với quý trước. Tiếp tục xu hướng từ quý trước, diện tích cho thuê thêm của văn phòng hạng B chiếm 80% tổng diện tích cho thuê thêm toàn thị trường, đạt 29.000 m2.

Chủ toà nhà hiện nay đưa ra nhiều ưu đãi như miễn phí dịch vụ tư vấn thiết kế, miễn phí thời gian thiết kế và hoàn thiện, hay thời gian trả tiền thuê linh hoạt hơn (theo tháng hoặc theo quý).
Theo L.H (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.