Trao đổi với báo giới sau động thái Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất, ông Stephen Wyatt, Giám đốc điều hành Công ty Knight Frank nhận định: Xét về hiệu quả đầu tư, đây là thời điểm các nhà đầu tư buộc phải suy nghĩ lại.

Cách đây một năm, với lãi suất cho vay ở mức 17 - 18%/năm và thanh khoản của thị trường bất động sản chậm, thì việc gửi tiền vào ngân hàng được xem là sáng suốt, vừa có lãi cao, vừa an toàn. Song khi lãi suất cho vay giảm xuống chỉ còn 9%/năm, các nhà đầu tư sẽ buộc phải nghĩ lại. Đặc biệt, người có tiền gửi tại ngân hàng sẽ có nhiều cơ hội mua được bất động sản siết nợ bị giảm giá bán. Bên cạnh đó, khách hàng chưa có nhà ở sẽ được hỗ trợ vay mua nhà với những gói vay lên đến 70 - 80% giá trị căn nhà và với lãi suất chỉ từ 10 - 15%/năm. Đây là một cơ hội hiếm gặp trong nhiều năm gần đây.

Việc giảm lãi suất là dấu hiệu rất tích cực cho thị trường và cho cả doanh nghiệp bất động sản. Trước đây, lãi suất huy động cao, trong khi thị trường lại trầm lắng, nên người dân chọn việc gửi tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, khi lãi suất giảm xuống, những người có nhu cầu thực về nhà ở sẽ tìm kiếm dự án tốt để mua. Theo tôi, việc giảm trần lãi suất cho vay từ 11% xuống còn 9% của Ngân hàng Nhà nước từ ngày 11/6 sẽ có tác động tích cực đến bất động sản, đối với những người dân mua có nhu cầu mua nhà ở.

Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.