Giá vàng tuần tới có thể tăng lên 1.260 USD/oz và nếu điều đó xảy ra, nó cũng có thể tìm đến mức 1.270-1.280 USD/oz

Theo khảo sát của Kitco News, đa số người tham gia cuộc khảo sát cho rằng, giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới trong nỗ lực để phá vỡ mức kháng cự 1.250 USD/oz một cách bền vững. Dự báo này chủ yếu trên cơ sở diễn biến giá vàng tuần qua đã đúng như dự báo của các chuyên gia. Bởi vì giá đã có sự bứt phá nhất định khi vượt qua mốc kỹ thuật quan trọng 1250 USD/oz. Cùng với nhiều dữ liệu thông tin về thị trường khác cho thấy, giá vàng có cơ sở để tiếp tục tăng trong tuần tới.

Biểu đồ kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Cụ thể, với 27/32 người trả lời khảo sát (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), có 16 người dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới, 8 người thấy giá xuống, 3 người dự báo giá đi ngang.

Nhóm những người dự báo giá tăng, Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, chỉ ra những lý do cho sức mạnh của vàng trong tuần tới. Đó là các báo cáo việc làm gần đây cho thấy nhiều người rời khỏi thị trường việc làm, qua đó giúp giảm số lượng thất nghiệp. Adrian Day nghi ngờ rằng những mong muốn về việc cắt giảm mua trái phiếu hàng tháng sẽ được chứng minh là quá lạc quan cho việc thúc đẩy giá vàng.

Liên quan đến thị trường vàng, các dự báo còn cho rằng, nhà đầu tư kim loại quý này cũng đang ngóng xem có hay không một mối đe dọa tấn công từ việc Công đoàn Lao động Nam Phi sẽ thực thi vào tuần tới và việc đóng cửa các mỏ bạch kim lớn ở đó.

Dựa trên các thông số kỹ thuật, Adam Klopfenstein, Chiến lược gia thị trường tại Archer Financial Services cho biết, giá vàng có thể tăng lên 1.260 USD/oz và nếu điều đó xảy ra, nó cũng có thể tìm đến mức 1.270-1.280 USD/oz.

Còn Jordan Eliseo, kinh tế trưởng của công ty vàng ABC, Sydney, cho biết ông cũng cho rằng vàng có thể cố gắng đạt mức tăng nhẹ trong lợi nhuận. "Giá sẽ tăng, nhưng không nhiều, nhưng mức giá trên 1.250 USD/oz là chắc chắn có cơ sở”- ông nói.

Trong khi đó, Klopfenstein cho biết, vàng có thể tăng giá nhưng không bền và có thể lại giảm về thấp hơn trong dịp cuối tuần.

Bên cạnh đó, thị trường vàng tại Mỹ đang đóng cửa cho một kỳ nghỉ, nhưng người tham gia thị trường ở những nơi khác sẽ dựa vào các dữ liệu kinh tế của Trung Quốc, dự kiến ​​phát hành thứ hai. Trung Quốc sẽ phát hành thông tin về GDP quý IV/2013 và cả chỉ số sản xuất công nghiệp. Có nhiều lo ngại về tăng trưởng kinh tế của quốc giá này sẽ chậm lại và nó có thể ảnh hưởng tới thị trường vàng.

Các nhà phân tích tại Nomura cho biết, số liệu có thể cho thấy sự tăng trưởng chậm lại, với dự báo tăng trưởng GDP thực tế khoảng 7,6% trong quý IV, giảm so với 7,8% trong quý III. Còn Nomura dự báo tăng trưởng sản lượng công nghiệp ở mức 9,7% so với 10,2% trong tháng 9.

Tuy nhiên, quan sát thị trường cho thấy, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc vẫn cao, đặc biệt là cần nhận vàng trước Tết Nguyên đán này. Dù vậy, giá vàng có thể bật tăng, nhưng chỉ trong thời gian ngắn ngủi, vì khi nhu cầu mua giảm, giá vàng cũng sẽ lại giảm trở lại”-Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options dự báo./.

Xuân Thân (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.