Nhận định của giới phân tích cho thấy, nhiều khả năng vàng sẽ có xu hướng giảm giá tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 18/3.

Chốt phiên giao dịch tuần vừa qua, giá vàng giao ngay đứng ở 1.167 USD/oz; giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm xuống 1.164 USD/oz. Tính chung trong cả tuần, sau 5 phiên giao dịch giảm giá liên tiếp, giá vàng giao ngay giảm 45 USD/oz tương đương mức giảm 4%, ghi nhận mức giảm giá lớn nhất trong 1 tháng.

Theo các nhà phân tích, vàng được dự báo sẽ giảm tiếp trong tuần tới sau số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tích cực hơn dự đoán. Trong bối cảnh đồng USD tiếp tục mạnh lên khi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 tới tăng cao, cùng với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu triển khai gói QE kể từ ngày 9/3.

Theo nhận định của giới phân tích, nhiều khả năng vàng sẽ có xu hướng giảm cho tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed diễn ra vào ngày 18/3. Thị trường sẽ tăng thêm sự đồn đoán việc Fed sẽ có quan điểm quyết liệt trong phiên họp này khiến lãi suất toàn cầu sẽ có nhiều biến động, đẩy USD lên cao hơn nữa, từ đó làm giảm nhu cầu các công cụ không trả lãi cố định như vàng.

Xu hướng giảm mạnh của giá vàng thế giới thời gian qua.

Trong phiên hôm thứ Sáu tuần qua, mức độ bán ra ồ ạt trên thị trường vàng khiến nhiều nhà phân tích ngạc nhiên. Chris Vecchio, chiến lược gia về tiền tệ tại DaiyFX cho rằng, chỉ số USD tiếp tục tăng cao, ảnh hưởng mạnh đến các thị trường, trong đó có việc tác động tiêu cực đến giá vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, George Gero, chuyên gia kim loại quý, Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures cho rằng, việc giá vàng kết thúc tuần giao dịch ở dưới mức 1.170 USD/oz sau số liệu việc làm tháng 2 của Mỹ là tín hiệu bất lợi cho giá vàng. Với đà giảm giá này nhiều khả năng giá vàng tuần tới có thể xuống tới mức 1.133 USD/oz.

“Tôi không muốn nghĩ đến việc giá vàng có thể rơi xuống mức giá này, nhưng nó vẫn là một khả năng để không thể loại trừ”, George Gero nói.

Giới phân tích cũng đang tính đến khả năng khi giá vàng giảm thấp sẽ tăng thêm lực mua vào của giới đầu tư vàng vật chất. Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors và cố vấn kinh tế cấp cao Rosland Capital nói rằng, ông sẽ theo dõi thị trường vào đầu tuần tới để xem lực mua vàng vật chất có tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng hay không.

“Nếu không có thêm lực mua vật chất, giá vàng có thể lại thử thách mức thấp ghi nhận hồi tháng 11/2014. Thị trường vàng có thể dễ bị tổn thương trong tuần tới”, Jeffrey Nichols cho biết.

Một số nhà phân tích cũng nhận định, tuần tới thị trường vàng có thể được hồi phục nhẹ về mặt kỹ thuật khi có sự tham gia mua của các nhà đầu tư lựa thời cơ giá vàng giảm. Mặc dù vậy đây là khả năng thấp và nếu giá vàng có đảo chiều tăng thì mức tăng cũng sẽ rất hạn chế và chỉ trong ngắn hạn.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không nhìn thấy bất cứ điều gì có ý nghĩa đối với giá vàng tuần tới bởi hiện chưa có tác động nào lớn để thay đổi giá trị vàng vật chất trên thị trường hiện nay”, Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures cho hay.

Trong tuần tới, mặc dù mối quan tâm của thị trường sẽ xoay quanh chỉ số USD và việc tăng lãi suất, tuy nhiên báo cáo doanh số bán hàng tháng 2 và số liệu lạm phát nhà sản xuất được công bố vào cuối tuần vẫn sẽ thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.