3 phiên tăng liên tiếp đã đẩy giá kim loại quý tăng 3,5 USD lên sát 1.163 USD một ounce.

Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 30,62 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Doanh nghiệp trong nước hôm qua đóng cửa với giá niêm yết quanh 33,95-34,04 triệu đồng.

Đầu phiên, giá có lúc lên sát 1.165 USD một ounce. Giá các hợp đồng giao tháng 8 lại giảm 0,1% xuống 1.158 USD. Một yếu tố hỗ trợ giá vàng lúc đầu là Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay từ 3,5% xuống 3,3%, do các dấu hiệu yếu đi gần đây từ Mỹ.

Dù vậy, giá sau đó giảm nhẹ sau bài phát biểu hôm qua của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - bà Janet Yellen. Bà đã cảnh báo về tình trạng nhân lực cũng như các rủi ro từ bên ngoài, đồng thời không trực tiếp đưa gợi ý về việc có tăng thuế hay không trong 4 phiên họp cuối cùng của năm nay.

"Có vẻ lãi suất vẫn sẽ tăng năm nay, dù có hay không có chuyện của Hy Lạp", George Gero – chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets nhận xét. "Các phát biểu mang sắc thái thắt chặt hơn dự báo của bà Yellen đã khiến vàng bị bán ra", Tai Wong - Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại BMO Capital Markets nhận định.

Đôla Mỹ hôm qua cũng tăng giá so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, trong đó có euro. "Vàng đang được hỗ trợ khi đồng euro mạnh hơn trước đây. Nhưng nếu Hy Lạp và châu Âu đạt thỏa thuận vào Chủ Nhật, vàng sẽ bị ảnh hưởng do rủi ro đã hết", Robin Bhar - nhà phân tích tại Societe Generale dự báo.

Nhu cầu kim loại quý tuần này cũng yếu, do nhà đầu tư Trung Quốc vẫn bám sát thị trường chứng khoán, còn người Ấn Độ cũng mua ít đi. Chứng khoán Trung Quốc đã tăng mạnh 2 ngày liên tục, sau khi Bắc Kinh ra lệnh cấm các cổ đông lớn của doanh nghiệp bán cổ phiếu.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.