CafeLand - Hầu hết các khu vực ở Châu Á-Thái Bình Dương sẽ chứng kiến sự cải thiện về giá thuê văn phòng nhờ vào công suất cho thuê mạnh hơn vào năm 2017 với 14 thành phố dự kiến sẽ ghi nhận giá thuê kỷ lục, theo Cushman & Wakefield.

Ảnh minh họa.

Tất cả các thị trường sẽ tăng hấp thụ đến năm 2017 ngoại trừ thành phố Perth của Úc, nơi mà nhu cầu thuê văn phòng yếu khiến tỷ lệ trống duy trì ở mức cao.

Tại các thị trường như Tokyo, Sydney và Melbourne nhu cầu về thuê văn phòng lớn sẽ duy trì tỷ lệ trống của hạng A ở trạng thái cân bằng, chỉ khoảng 7%. Các khu vực Thâm Quyến, Thượng Hải, Bắc Kinh ở Trung Quốc và MumBai ở Ấn Độ được kỳ vọng sẽ có sự gia tăng nguồn cung đột biến và sức hấp thụ cũng sẽ có những cải thiện đáng kể.

Việc liên tục mở rộng các ngành dịch vụ, đặc biệt là sự phát triển của các dịch vụ tài chính và Internet đã thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng ở Trung Quốc. Trong khi đó, sự mở rộng liên tục của phân khúc Công nghệ thông tin và dịch vụ công nghệ thông tin (IT-ITES) là chất xúc tác chính cho sự hồi sinh của phân khúc văn phòng ở Ấn Độ.

Tokyo và HongKong dẫn đầu trong việc duy trì sự tăng giá thuê của thị trường văn phòng cốt lõi trong khu vực. Giá thuê văn phòng ở Hồng Kông được củng cố bởi sự quan tâm mạnh mẽ từ các công ty ở Trung Quốc đại lục. Giá thuê của hạng A đã tăng gần đến mức cao nhất như của năm 2011 trong khi tỷ lệ trống đang ở mức cực thấp, dưới 5 %.

Jason Whitcombe, Giám đốc Điều hành, Trưởng phòng dịch vụ khách thuê toàn cầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Cushman & Wakefield cho biết, mặc dù những phiền nhiễu toàn cầu phát sinh từ Brexit, dự đoán liên tục tăng lãi suất của FED và sự thay đổi người nắm quyền chính trị ở phương Tây thì các khách thuê văn phòng trong khu vực vẫn có nhu cầu rất cao nhờ vào sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.