Sắp bước sang nửa cuối quý III/2012 thế nhưng thị trường BĐS vẫn không ấm lên nhiều như các nhà đầu tư kỳ vọng. Không thể khoanh tay đứng nhìn dự án “chết dần chết mòn” và nợ ngân hàng chồng chất các doanh nghiệp đã tìm mọi cách để tiếp thị dự án và lôi kéo khách hàng. Hiện nay, gần như bất cứ dự án BĐS nào ra mắt đều kèm theo những chương trình khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng, thậm chí là tặng cả vàng, cả đất cho đến nội thất…

Ấn tượng nhất trong chuỗi các sự kiện khuyến mại chính là việc Công ty Hoàng Hạc Đại Lải đã đưa ra chương trình tặng tiền đất cho khách hàng cho dự án Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc). Theo đó, mỗi biệt thự có diện tích hơn 200m2 thì đã được tặng tiền đất tương đương khoảng hơn 2 tỷ và khách hàng chỉ trả phần xây dựng biệt thự khoảng 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng dự án còn được ưu đãi kỳ nghỉ trị giá hơn 30 triệu đồng. Trong thời buổi kinh tế khó khăn nhưng chủ đầu tư đã không dưới 1 lần buông ra những khuyến mại khủng như thế này. Mức độ thành công thì không thể thấy rõ ngay một chốc một lát nhưng hiệu ứng của chương trình thì rất rõ ràng khi nó đã thu hút khá đông những người quan tâm và có khả năng tài chính.


Dễ dàng nhìn thấy những tấm biển rao vặt thế này trên phố phường Hà Nội

Không chỉ ở phân phúc biệt thự nghỉ dưỡng, các dự án chung cư trung và cao cấp cũng đang trên đường đua để hấp dẫn khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Dự án Golden Land (275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) mở bán từ ngày 6/6 – 15/7 với chương trình “ Ngân hàng hỗ trợ vốn – Golden Land tài trợ lãi suất” với mức vay lên đến 70% giá trị căn hộ. Tiếp đó, trong mở bán đợt cuối tòa tháp B chủ đầu tư tiếp tục thêm vào chương trình bốc thăm trúng thưởng để tri ân tới những khách hàng với nhiều phần thưởng hấp dẫn như máy ảnh, ti vi, Iphone 4, Ipad. Hàng loạt các dự án như dự án Chung cưDreamTown(Từ Liêm) tiếp tục đưa ra hình thức khuyến mãi tặng xe máy Vespa Piaggo trị giá 60 triệu đồng khi khách mua căn hộ. Dự án Nam NamĐô Complex (609 Trương Định) tặng ngay 30 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ lãi suất 6% cho khách hàng mua căn hộ tại sàn giao dịch BĐS Đất xanh miền Bắc. Dự án dự án Westa (Mỗ Lao, Hà Đông) đã điều chỉnh mức giá bán còn trung bình 17,9 triệu đồng/m2

Từ Bắc chí Nam đều nóng lên với khuyến mãi. Dự án đô thị thương mại Lavender City (Đồng Nai) trong mở bán giai đoạn I đưa ra mức giá 185 triệu đồng/nền và ngân hàng Mekong hỗ trợ vay 60% vốn cho khách hàng. Đặc biệt, khách hàng còn được tặng từ 1-3 chỉ vàng khi mua sản phẩm. Tương tự, Công ty Cồ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã tổ chức từ ngày ngày 25/8 - 31/8/2012 sự kiện “Tuần lễ vàng, chọn chốn an cư”. Sacomreal đã cùng ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra chương trình hỗ trợ khách hàng vay vốn đến 70%/tổng giá trị căn hộ, thời gian vay tối đa 20 năm, lãi suất 12%/năm trong 6 tháng đầu. Khách hàng sẽ được tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng hấp dẫn như xe máy, ti vi. Đặc biệt hơn, khi mua căn hộ Belleza trong thời gian diễn ra chương trình “Tuần lễ vàng, chọn chốn an cư” khách hàng sẽ được tặng ngay gói nội thất và điện máy lên đến 200 triệu đồng.


Không ai mong sẽ phải giăng biểu ngữ đi đòi quyền lợi thế này

Chưa bao giờ và chưa khi nào, người tiêu dùng lại được “quan tâm” và bội thực khuyến mãi các dự án BĐS đến thế. Tuy nhiên, đằng sau những khuyến mãi đó khách hàng có thực sự được hưởng một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo như họ đã tin tưởng. Đơn cử như các dự án dự án Usilk City (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án chung cư AZ Vân Canh Towers (huyện Hoài Đức, Hà Nội) hiện giờ đang chậm tiến độ, thậm chí là không tiếp tục triển khai. Anh Hoàng (Lò Đúc, Hà Nội) cho hay: “Gần đây không thiếu thông tin chủ đầu tư dự án không tiếp tục dự án dang dở dẫn đến kiện tụng và phần thiệt hại đều thuộc về người mua chúng tôi. Vậy nên dù có thấy những chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến mấy chúng tôi cũng phải cân nhắc, xem xét chủ đầu tư, tiến độ rồi độ tin cậy ra sao. Theo tôi, khuyến mại chỉ nên là một phần của buổi mở bán, còn điều quan trọng hơn là giá nhà phải tiếp tục giảm thấp xuống nữa chứ như hiện nay vẫn quá cao so với thu nhập của người mua”.

Sau khi huy động được tiền, nhiều dự án tiếp tục "đắp chiếu", không triển khai, hoặc chậm tiến độ như dự án Usilk City (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án chung cư AZ Vân Canh Towers (huyện Hoài Đức, Hà Nội) Vì thế, nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà tỏ ra thận trọng đối với các dự án có kèm theo khuyến mãi quà tặng, lãi suất ưu đãi. Với những dự án còn dang dở, chủ đầu tư đã huy động vốn nhưng không triển khai, người mua lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Một lần nữa, khách hàng cần có cái nhìn sáng suốt và đầu óc tỉnh táo để lựa chọn thông minh những sản phẩm BĐS tin cậy chứ không nên để bị lóa mắt bởi các chương trình khuyến mại hấp dẫn trong thời buổi BĐS vàng thau lẫn lộn như hiện nay.

Theo Tường Vy (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.