Đó là khẳng định của ông Trịnh Xuân Thanh- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tại buổi họp báo chiều nay (27/3/2011) về tiến độ triển khai Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam (PVN Tower).
Tòa tháp dầu khí PVN Tower có diện tích 6,5ha thuộc Dự án xây dựng quần thể kiến trúc trên diện tích 25ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Dự kiến, Tháp Dầu khí sẽ gồm 79 tầng (không kể tầng hầm), cao hơn 400m, với tổng mức đầu tư khoảng 600 triệu USD, được kinh doanh khai thác trong các lĩnh vực: văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp... Đây là tòa nhà siêu cao tầng, được áp dụng công nghệ thi công và các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, hiện đại, tiên tiến trên thế giới.

Tổng công ty PVC đã chủ động thực hiện việc tự thu xếp vốn để đầu tư Dự án (không dùng vốn của Nhà nước và vốn từ Tập đoàn Dầu khí), đồng thời triển khai trước một số công tác chuẩn bị đầu tư, trong đó có tổ chức thi tuyển quốc tế để lựa chọn phương án kiến trúc và đơn vị thiết kế công trình Tháp Dầu khí Việt Nam.

Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây lắp chuyên ngành Dầu khí, xây dựng công trình công nghiệp, dân dụng. Tổng công ty có các đơn vị thành viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, quản lý và kinh doanh bất động sản. Trong những năm qua, Tổng công ty đã thi công nhiều công trình trọng điểm của ngành dầu khí và của đất nước tại nhiều địa bàn trên cả nước.

Ông Vũ Đức Thuận- Tổng giám đốc PVC cho biết, cho biết, sau khi Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án được phê duyệt, sẽ thành lập Công ty Cổ phần để đầu tư dự án với cổ đông chính là PVC và một số đối tác nước ngoài có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, quản lý, vận hành tổ hợp các công trình cao tầng hiện đại trên thế giới. Ông Thuận nhấn mạnh, trong tổng nguồn vốn đầu tư dự án này, vốn PVC chỉ chiếm khoảng 15%, còn lại là vốn từ các đơn vị thành viên của PVC, cùng các đối tác trong và ngoài nước khác.

Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam là công trình cấp đặc biệt, nên được tính toán kỹ và áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, PCCC, động đất… tương đương các công trình có cùng quy mô trên thế giới. Để triển khai thực hiện dự án, từ tháng 1/2011, Tổng công ty PVC đã tiến hành thi tuyển quốc tế phương án thiết kế Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam. Đến ngày 21/3/2011, đã 6 phương án thiết kế tham gia thi tuyển nộp hồ sơ dự thi. Theo kế hoạch, Ban giám khảo sẽ công bố kết quả và trao giải cuộc thi vào ngày 30/3/2011.

Sau quá trình thi tuyển, Tổng công ty PVC sẽ tiến hành đàm phán để lựa chọn Đơn vị tư vấn và phương án xây dựng (gồm cả công nghệ thi công). Dự kiến, Tháp Dầu khí Việt Nam sẽ được khởi công vào năm 2012, sau 3 năm rưỡi thi công sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Được biết, trước đây, Tổng công ty PVC dự định xây dựng Tòa tháp Dầu khí Việt Nam 102 tầng, chiều cao khoảng 528m, tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD.

Cafeland.vn - Theo Báo Công Thương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland