CafeLand - Theo nhận định của các công ty nghiên cứu bất động sản, thị trường bất động sản đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ những khó khăn chung của nền kinh tế trong những năm qua. Tuy nhiên, phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ vẫn thể hiện được sự phục hồi nhanh chóng và tiếp tục thu hút thị trường đầu tư.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường căn hộ dịch vụ Tp.HCM đón nhận thêm nhiều dự án mới như: Cộng Hòa Garden, SC Vivo City, khu phức hợp The One Ho Chi Minh City, Waterfront Residence. Và mới đây, tòa nhà văn phòng DB Court được chủ đầu tư quyết định chuyển công năng sử dụng sang căn hộ dịch vụ.

Về tình hình hoạt động, tỷ lệ lấp đầy của các căn hộ dịch vụ trong quý 2 đạt khoảng 90% đối với các căn hộ hạng A và khoảng 82% đối với các căn hộ hạng B. Theo Knight Frank, giá chào thuê trung bình hiện nay đối với các căn hộ hạng A khoảng 609.000 -735.000 đồng/m2/tháng và 400.000 - 525.000 đồng/m2/tháng đối với các căn hộ hạng B. Được biết, khách thuê người Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc vẫn tiếp tục là khách thuê chủ yếu trong quý này.

Theo số liệu thống kê từ Tổng Cục Thống kê, số lượng khách nước ngoài đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 3.363,4 nghìn lượt. Trong đó khách đến với mục đích công việc 581,9 nghìn lượt người, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Hơn nữa, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước có triển vọng đầu tư dài hạn tốt nhất thế giới được đưa ra từ báo cáo “Thế giới năm 2050” do Ngân hàng HSBC công bố. Đây là tín hiệu tốt để thu hút nguồn vốn FDI vào Việt Nam trong những năm tới.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.