CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Knight Frank, trong quý 3/2014, tổng khối lượng giao dịch trung tâm thương mại đạt 1,8 tỷ USD, tăng 16,5% so với quý 2/2013 và là tăng trưởng quý cao nhất kể từ năm 2011. Tổng khối lượng giao dịch trong 3 quý đầu năm 2014 đạt 6,2 tỷ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2013.

Tổng khối lượng giao dịch trong 3 quý đầu năm 2014 đạt 6,2 tỷ US

Khảo sát của Knight Frank cho biết hiện có nhiều trung tâm thương mại đang chuẩn bị được chào bán và dự báo khối lượng giao dịch sẽ tăng mạnh hơn so với năm 2013 và cán mức trước thời kì khủng hoảng. Uớc tính khối lượng giao dịch sẽ đạt 9,6 tỷ USD, mức cao nhất kể tử năm 2006.

Giao dịch đơn lớn nhất trong quý 3 lần lượt là vụ sáp nhập Gingko Tree vào Crown Real Estate và thương vụ Axa mua lại Cabot Circus tại Bristol với giá 429 triệu USD.

Knight Frank cho biết hiện có 10 trung tâm thương mại đã được đặt mua với tổng giá trị khoảng 1.236 triệu USD và 27 trung tâm đang được chào bán trên thị trường với tổng giá trị 1,08 tỷ USD. Các trung tâm thương mại lớn đã được đặt mua như Tiger Portfolio, The Centre in Livingston (200 triệu USD), một nửa trung tâm Bentall Centre tại Kingston (289 triệu USD) và Praxis Portfolio.

Bruce Nutman, trưởng bộ phận Retail Investment tại Knight Frank nói rằng: “Dòng vốn chuyển vào các trung tâm thương mại của Anh đang tăng mạnh. Những thống kê gần đây cho thấy rằng cầu vẫn chưa hạ nhiệt ngay tại những trung tâm thương mại lớn, bằng chứng là một số giao dịch thành công tại Sunderland và East Kilbride. Leopard và Swallow-Tail là những trung tâm thương mại cung cấp mặt bằng cho thuê chất lượng. Chúng tôi dự báo rằng thị trường sẽ vẫn tiếp tục đà tăng trưởng tích cực trong thời gian còn lại của năm và tiếp đến năm 2015.

Anthea To thuộc bộ phận nghiên cứu thị trường của Knight Frank nói: “Đây là một năm khởi sắc cho thị trường Trung tâm thương mại nước Anh, và thị trường chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Triển vọng kinh tế tăng trưởng khá trong thời gian tới khiến nhiều nhà đầu tư đang rất kỳ vọng.”

Đỗ Hương (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.