CafeLand - Mang tiền góp vốn đưa cho chủ đầu tư thực hiện dự án song 8 năm trôi qua, người dân vẫn chưa thể có được sổ đỏ. Không những thế, họ còn bị chính chủ đầu tư chiếm đất mang đi cho thuê kiếm lời. Đó là tình cảnh chung của hàng chục hộ dân ở Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Từ năm 2007, chủ sở hữu của 66 nền đất đã góp vốn xây dự án vẫn chưa được làm sổ đỏ.

Dự án chợ và khu phố chợ nằm tại Thị xã Tân Uyên, Bình Dương do Công ty TNHH Quang Vinh làm chủ đầu tư. Vì muốn có chỗ ở cũng như mặt bằng buôn bán, hơn 60 hộ dân đã mang tiền góp vốn xây dựng dự án.

Theo hợp đồng góp vốn, chủ đầu tư hứa sẽ bàn giao sổ đỏ cho người dân sau 8 tháng kể từ khi ký kết. Thế nhưng, không phải 8 tháng hay 1 năm mà đến nay đã qua 8 năm các hộ dân vẫn chưa có sổ đỏ. Điều này khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn.

"Gia đình tôi không được nhập cư ở đây, điện phải trả với giá cao. Các cháu tôi phải đi học xa. Bản thân tôi sinh hoạt cũng khó khăn, của một nơi người một nẻo", ông Bùi Văn Sỹ, một người dân góp vốn cho dự án, nói.

Mặt khác, nhiều người còn bức xúc hơn khi Công ty Quang Vinh ngang nhiên chiếm đất của họ để xây lồng chợ cho thuê kiếm lời.

Người dân bày tỏ sự bức xúc

Trước phản ánh của người dân, ông Nguyễn Văn Thương, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình,Thị xã Tân Uyên đã lên tiếng thừa nhận có sai sót không xử lí dứt điểm dẫn đến người dân khiếu kiện. Đại diện chính quyền địa phương cũng cho biết, nguyên nhân Công ty Quang Vinh chưa ra được sổ đỏ là do còn nợ khoảng 6 tỷ đồng tiền thuế.

Về phía chủ đầu tư là Công ty Quang Vinh hiện vẫn chưa có bất cứ lời giải thích nào bởi "lãnh đạo đi vắng".

Hứa 8 tháng nhưng qua 8 năm vẫn chưa có sổ đỏ

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.