Ngày 27/3 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim (Constrexim-Hod) đã đưa ra thông cáo báo chí khẳng định Công ty không sử dụng quỹ đất 20% sai mục đích tại lô đất CT1 và CT2 thuộc dự án khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo lý giải của Constrexim-Hod, UBND Hà Nội đã có Quyết định số 5984/QĐ-UBND vào ngày 16/11/2009 về việc thu hồi 4.003m2 đất tại lô đất CT1 –CT2 thuộc dự án khu nhà ở và công trình công cộng tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy thuộc quỹ đất 20% giao cho thành phố theo Quyết định số 3278/QĐ-UB ngày 12/6/2003 của UBND thành phố; giao cho Công ty Constrexim-Hod để thực hiện dự án xây dựng tòa nhà chung cư cao tầng CT1 –CT2 (Green Park Tower).

Theo đó, Constrexim-Hod phải có nghĩa vụ bàn giao cho thành phố quỹ nhà ở tài định cư ngay sau khi công trình hoàn thành 118 căn hộ với khoảng 10.800m2 sàn xây dựng được bố trí từ tầng 4 đến tầng 15 của tháp B và phần diện tích sàn còn lại Công ty này được kinh doanh (Công ty phải nộp toàn bộ tiền sử dụng đất cho diện tích phần kinh doanh nhà ở thương mại vào ngân sách nhà nước).

Vì thế, lãnh đạo của Constrexim-Hod cho biết việc triển khai dự án Green park Tower tại 2 lô đất trên là hoàn toàn đúng với quyết định chấp thuận đầu tư của UBND thành phố Hà Nội.

Được biết, trước đó Tổng Công ty Constrexim Holdings cũng đính chính việc sử dụng sai mục đích 20% quỹ đất trên và cho biết UBND thành phố Hà Nội đã giao quỹ đất này cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim (Constrexim HOD) để thực hiện dự án Green Park Tower.

Thanh Trúc (CafeLand)Theo Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim (Constrexim-HOD)