Cuối cùng UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có kết luận chính thức liên quan đến việc Công ty CP Nha Trang Sao ngang nhiên lấn chiếm vịnh Nha Trang trái phép.

Đến 18 giờ ngày 25-12, sau khi kết thúc cuộc họp với các đơn vị có liên quan để xử lý việc lấn vịnh Nha Trang trái phép của dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (Nha Trang Sao) do Công ty CP Nha Trang Sao làm chủ đầu tư, ông Huỳnh Ngọc Bông, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiếp xúc với báo chí thông tin về vụ việc.

Ông Huỳnh Ngọc Bông thông báo kết luận cuộc họp - ảnh Kỳ Nam

Ông Bông cho biết: Sau khi có phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND tỉnh Khánh Hòa đã lập đoàn kiểm tra liên ngành do sở Xây dựng chủ trì kiểm tra việc thi công dự án Nha Trang Sao. Qua đó, đoàn đã phát hiện chủ đầu tư đổ lấn ra ngoài ranh giới dự án 22.698m2.

Kè biển lấn vịnh Nha Trang trái phép - ảnh Kỳ Nam

Chủ đầu tư cho rằng đây là giải pháp thi công để tạo bãi biển, cam kết sau khi thi công xong sẽ hoàn trả khu vực này lại.

Sau khi nghe các ngành báo cáo, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kết luận: Chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định 158 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo danh lam thắng cảnh và Nghị định 179 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ông Vinh yêu cầu các cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần vi phạm ở ngoài ranh giới dự án. Đồng thời, hoàn thành giải pháp thi công trước ngày 10-1-2016 trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Khu vực lấn biển của Nha Trang Sao- ảnh Kỳ Nam

“UBND tỉnh giao Sở Xây dựng giám sát việc triển khai thi công công trình, dừng thi công phần lấn biển. Hành vi vi phạm này của chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước xem xét xử lý. Việc thực hiện giải pháp thi công, chủ đầu tư phải thực hiện theo hồ sơ giải pháp mà cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Việc xử lý của UBND tỉnh kịp thời theo phản ảnh của cơ quan báo chí”- ông Bông nói.

Kỳ Nam – Hồng Ánh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.