CafeLand - Trong quý 3/2015, lượng giao dịch tăng 4% theo quý và 59% theo năm với khoảng 5.220 căn hộ được hấp thụ, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, theo Savills Việt Nam.

Khách hàng tham quan sa bàn một dự án tại Tp.HCM.

Theo chỉ số giá nhà ở Savills vừa công bố, chỉ số giá nhà ở là 88,9, giảm 0,5 điểm theo quý và theo năm. Chỉ số giá nhà ở khá ổn định trong 5 quý trở lại đây. Thị trường căn hộ ngày càng trở nên sôi động về nguồn cung mới và lượng giao dịch. Các dự án được phát triển tại những vị trí đắc địa bởi chủ đầu tư uy tín thu hút một lượng lớn người mua và nhà đầu tư. Người mua nhà trở nên tự tin hơn nhờ hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ các ngân hàng và chủ đầu tư.

Trong một thông cáo gần đây, Jones Lang LaSalle Vietnam cho biết, mặc dù nền kinh tế thế giới không ổn định, Việt Nam vẫn phát triển tốt trong 12 tháng qua. Thị trường chứng khoán tăng 12% trong năm 2015, lạm phát ổn định ở mức +/- 3% và lãi suất ngân hàng vẫn ở mức 8-9%.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Vietnam nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua giai đoạn suy thoái trong vòng 4 hoặc 5 năm trước nhưng thị trường trong 12 tháng qua đã hồi phục trở lại.

Giá bất động sản nhà ở tại Việt Nam giữ mức trung bình với loại căn hộ 2 phòng ngủ, 70m2 trong tầm 10-15 phút tới Khu vực Trung tâm TP.HCM được bán với giá 1.600-2.000 USD/m2, tương đương với 112-140.000 USD/căn hộ. Khi so sánh với các thành phố lớn trong khu vực, chúng tôi tin rằng mức giá này sẽ có xu hướng tăng lên đáng kể, ông Stephen Wyatt nói.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.