Sau hàng loạt sai phạm được Sở Xây dựng chỉ ra, cư dân sống tại dự án Sky City (88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) lại tiếp tục bức xúc khi chủ đầu tư đòi 2/3 cổng ra vào tại dự án này.

Cư dân sống tại dự án Sky City cho biết, sau khi nhận được kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng về những sai phạm của mình, thay vì khắc phục những sai phạm trên, Công ty TNHH Hanotex lại tiếp tục gửi văn bản đến cư dân để đòi lại 2/3 phần cổng ra vào Toà nhà Sky City Towers.

Cụ thể, công ty Hanotex cho biết đã đi thuê đất để cho cư dân “mượn tạm” lối ra vào trong suốt 5 năm qua. Đến nay hợp đồng đã chấm dứt và cư dân sẽ phải hoàn trả lại phần diện tích đó để lối ra vào chỉ còn rộng 3,5m và phải đi chung với dãy nhà hàng xóm khác.


Dự án Sky City bị đòi 2/3 cổng ra vào

Trong văn bản số 2110/CV-HNT của công ty Hanotex gửi Sở Xây dựng Hà Nội và thanh tra sở xây dựng Hà Nội ngày 21/10/2015, tại điều 1, công ty Hanotex cho biết đã thanh lý lối đi là đất thuê của công ty CP Sản xuất HXK và XNK Đống Đa (Dasimex).

Tuy nhiên, theo các cư dân, thông báo này của Hanotex hoàn toàn không logic bởi trong buổi họp với ban quản trị ngày 07/12/2013, ông Dương Thành Đạt, Tổng Giám đốc của Hanotex tuyên bố đã mua toàn bộ diện tích đường đi để làm lối đi chung của dự án.

“Chúng tôi tiếp tục đi xác minh để xem công ty Dasimex, đơn vị cho Hanotex thuê đất để làm đường đi chung vào khu chung cư Sky City Towers – 88 Láng Hạ thì được biết: Công ty Hanotex đang sở hữu 41,42% tỉ lệ vốn góp tại công ty Dasimex. Và cổ đông Trần Nhật Thành (giữ 30% cổ phần tại Hanotex) đồng thời là người đại diện cho phần vốn góp của Hanotex tại Dasimex. Như vậy, phải chăng chủ đầu tư đang lừa dân”, đại diện cư dân cho biết.

Trước đó, báo điện tử VTC News đã phản ánh sai phạm tại dự án này như: chủ đầu tư dự án đã tự ý cơi nới xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái của cả 2 tòa nhà A và B, và sử dụng một nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng cho thuê là sai nội dung Giấy phép xây dựng cũng như sai mục đích sử dụng, gây thấm nước cho một số căn hộ bên dưới.

Liên quan đến các sai phạm này, Sở Xây dựng Hà Nội đã có kết luận việc làm này của chủ đầu tư là sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và vi phạm quy định.

Với các sai phạm khi xây thêm các căn hộ penthouse tại tầng kỹ thuật mái và tầng mái, chủ đầu tư đã nhận xây thêm ở tòa A là 2 căn và tòa B là 4 căn từ năm 2010 và đã bán cho khách hàng. Phía Sở Xây dựng đã kết luận chủ đầu tư xây dựng sai so với giấy phép được cấp và sai cả mục đích công năng sử dụng khi cho thuê nửa diện tích tầng kỹ thuật tòa nhà B để làm văn phòng.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản báo cáo lên UBND TP Hà Nội xin ý kiến về việc xử lý sai phạm của công ty Hanotex.

UBND thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản chỉ đạo số 4904/UBND-TNMT cho tổ công tác liên ngành (gồm các sở, ngành: Tài Nguyên Môi trường, Tài chính, Quy hoạch – Kiến trúc, Xây dựng, cục Thuế Hà Nội) kiểm tra các sai phạm của Công ty TNHH Hanotex tại dự án Sky City Towers – 88 Láng Hạ.

Tại báo cáo của Tổ liên ngành gửi UBND thành phố Hà Nội đã nêu rõ các kiến nghị: Công ty TNHH Hanotex phải liên hệ với Sở Xây Dựng để được hướng dẫn, khắc phục các sai phạm .

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa có động thái khắc phục các sai phạm tại dự án này.

Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.