Ông Man Ngọc Lý, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Định cho biết, cuối tuần qua, Công ty TNHH một thành viên Du lịch và Khách sạn Việt Mỹ (100% vốn nước ngoài), chủ đầu tư Dự án Khu du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, đã “xin khất” thời hạn chuyển tiền ứng trước kinh phí bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng đợt I của Dự án tới ngày 31/12/2012.
Như vậy, Bình Định sẽ tạm chưa xem xét việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt triển khai Dự án, như Thông báo số 4048/UBND-KTN đưa ra trước đó ít ngày.

Theo Thông báo số 4048/UBND-KTN, nếu đến ngày 31/10/2012, Công ty Việt Mỹ không chuyển khoản tiền ứng trước kinh phí bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng đợt I của Dự án (21,8 tỷ đồng) để chi trả bồi thường thiệt hại cho các hộ gia đình có liên quan theo phương án bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng đợt I mà UBND tỉnh đã phê duyệt, thì sẽ thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt triển khai Dự án.

Được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2007, với tổng vốn đăng ký giai đoạn I là 250 triệu USD, Dự án Vĩnh Hội dự kiến triển khai trên diện tích 235 ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định). Theo kế hoạch, Dự án sẽ xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, bao gồm trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn, resort 5 sao, sân golf 18 lỗ, villa cao cấp…

Công ty Việt Mỹ dự kiến bắt đầu xây dựng Dự án từ giữa năm 2011 và đến giữa năm 2014 sẽ đưa vào sử dụng. Tháng 10/2011, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với các công ty quản lý khách sạn Ritz-Carlton, JW Marriott và Outrigger để quản lý ba khu nghỉ dưỡng trong Dự án. Tuy nhiên, đến nay, Dự án vẫn chưa thể triển khai, do vướng khâu giải phóng mặt bằng. Cũng vì chậm giải phóng mặt bằng tới 5 năm, mà mới đây, Chính phủ đã cho phép tăng thời gian hoạt động của Dự án từ 50 năm lên 55 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, để đảm bảo có đủ 50 năm hoạt động.

Hiện tại, theo thông tin của Báo Đầu tư, mới có khoảng 135 ha trong tổng số 235 ha diện tích đất của Dự án được giải tỏa, bàn giao cho nhà đầu tư. Vướng mắc lớn nhất ở phần còn lại thuộc về khu đất 40 ha mà các hộ dân đang sinh sống. Tỉnh Bình Định, thời gian gần đây cũng đã rất tích cực trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng và một trong những biện pháp được đưa ra là nhà đầu tư tạm ứng trước tiền thuê đất để hỗ trợ địa phương thực hiện công việc quan trọng này. Số tiền mà Công ty Việt Mỹ chấp thuận khoảng 6 triệu USD.

Theo Nguyên Đức (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.