CafeLand - Ngày 16/8, Bộ Xây dựng đã có Công văn 1381/BXD-VP hướng dẫn Sở Xây dựng Hà Nội một số nội dung để làm cơ sở triển khai xây dựng chỉ số đánh giá thị trường bất động sản.

Về khu vực công bố chỉ số giá bất động sản, bước đầu sẽ công bố các chỉ số cho 4 quận là Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm và Hoài Đức bởi đây là những nơi có số lượng giao dịch lớn.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cần căn cứ theo tình hình thực tế của địa phương xây dựng tiêu chí để phân hạng chung cư phục vụ việc xác định chỉ số cho phù hợp với mục tiêu quản lý của địa phương.

Theo Bộ, thời điểm công bố chỉ số đánh giá thị trường bất động sản lần đầu tiên nên bắt đầu từ quý 1/2012 để thuận tiện cho việc tổng kết biến động giá cả năm 2012.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Sở nghiên cứu thêm để có thể công bố chỉ số giá nhà ở để bán đối với nhà ở riêng lẻ trong các dự án khu đô thị và các dự án nhà ở.

Thanh Trúc (Theo BXD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.