Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời chính thức về cách tính diện tích căn hộ nhà chung cư đối với các dự án do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Nhiều khách mua căn hộ tại Dự án chung cư Dương Nội không đồng ý với cách tính diện tích từ tim tường của chủ đầu tư

Thanh tra Bộ Xây dựng lên tiếng về cách tính diện tích chung cư Dương Nội

Theo Thanh tra Bộ Xây dựng, hơp đồng mua bán căn hộ giữa Nam Cường và khách hàng rõ ràng, minh bạch thông tin về giá bán nhà dựa trên cách tính diện tích nào. Trong trường hợp này, phụ lục hợp đồng có quy định là cách tính diện tích nhà tính theo tim tường.

Cũng theo Thanh tra Bộ Xây dựng, hợp đồng mua bán thống nhất các chi tiết kỹ thuật và đặc điểm của căn hộ, sơ đồ mặt bằng căn hộ được liệt kê cụ thể tại phụ lục đính kèm hợp đồng và diện tích văn hộ được tính theo tim tường (diện tích sàn căn hộ không phải trừ diện tích thuộc sở hữu chung như cột, tường chịu lực).

Hợp đồng được ký kết giữa 2 bên dựa trên cơ sở tự nguyện, tự thoả thuận. Chính vì vậy, việc Tập đoàn Nam Cường tính diện tích căn hộ chung cư theo tim tường là không trái với các quy định của pháp luật về nhà ở.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.