CafeLand - Đối thoại với báo giới nhân dịp cuối năm 2015, ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ, ngoài căn nhà đang sống cùng vợ con ở quận Hải Châu (Đà Nẵng), ông không có thêm lô đất hay căn hộ nào khác trên địa bàn. Nếu bất cứ phóng viên hay người nào phát hiện ra ông còn sở hữu một lô đất nào khác, ông sẵn sàng nhận kỷ luật và từ chức.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Tôi không có sở hữu lô đất nào tại Đà Nẵng

Chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Anh đã diễn ra khi một số phóng viên báo chí chất vấn ông về dư luận có người dân đang “đứng tên sở hữu” đến 12 lô đất bên bờ biển Đà Nẵng với nghi vấn là “đứng thay cho gia đình Bí thư”, cụ thể là bố mẹ của ông Nguyễn Xuân Anh. Các phóng viên cho biết người dân ước tính các lô đất này trị giá từ 50 – 60 tỷ đồng theo thời giá.

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết, người dân được đồn làm “lái xe” của ông Nguyễn Văn Chi (bố đẻ của ông Xuân Anh, nguyên Ủy viên bộ Chính trị), chính là ông Lý Phước Cang, một đồng hương của mẹ ông Xuân Anh. Trong thời gian người này làm việc tại Hà Nội, do không có chỗ ở, gia đình ông Xuân Anh đã cho người này này ở nhờ, chứ không phải thân nhân. Do đó, không có quan hệ nào khẳng định người này “đứng tên” thay cho gia đình ông Nguyễn Xuân Anh.

Về khả năng các lô đất có thực thuộc sở hữu của gia đình ông Nguyễn Văn Chi, ông Nguyễn Xuân Anh phủ định: “Thứ nhất, gia đình tôi không có nhu cầu có mấy chục lô đất bên biển. Thứ hai, gia đình tôi cũng không có khả năng mua mấy chục lô đất như thế”. Ông nhấn mạnh, cả 2 em trai ông đều đang cùng bố mẹ ở Hà Nội, không can dự gì đất đai tại Đà Nẵng. Cá nhân ông lại càng không liên quan đến sở hữu đất hay nhà ở tại thành phố này.

Ông Nguyễn Điểu, giám đốc sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cũng xác nhận, cho đến nay, cơ quan quản lý chưa hề có một chứng nhận quyền sử dụng hay sở hữu đất đai nào của ông Nguyễn Xuân Anh tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, các phóng viên báo chí đề nghị, nếu đang có những đồn thổi bất lợi đến uy tín thanh danh ông Nguyễn Xuân Anh và gia đình, nhất là những tin đồn từ những người có chút liên quan, các cơ quan chức năng và cá nhân ông nên làm rõ vấn đề, xác minh các tin đồn này để xử lý nghiêm.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.