Với các nhà đầu tư tại Hà Nội, việc rót hàng chục tỷ đồng cho một dự án hay một căn biệt thự tại các khu vực miền Trung không còn là lựa chọn hấp dẫn vì một số dự án đã dần lạc hậu theo thời gian.

Việc lựa chọn đầu tư vào các dự án BĐS sinh thái ven Hà Nội đang là một xu hướng nổi bật trong năm 2011

Xu hướng vùng ven
Năm 2010 được coi là năm thành công của thị trường BĐS sinh thái nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, với hàng loạt các dự án được đánh giá là "triệu đô" chào bán ra thị trường, được các nhà đầu tư đánh giá cao và đổ xô đi mua. Bởi lẽ nơi đây sở hữu những dải biển, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và vị thế tại "ngã ba di sản văn hóa thế giới" đã biến Đà Nẵng trở thành địa danh du lịch nổi bật trên "con đường di sản miền Trung" và trở thành tâm điểm của BĐS nghỉ dưỡng trong năm qua.
Theo đánh giá của Savills, trong năm 2010, giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có tới 80% đến từ Hà Nội. Sức hấp dẫn này cũng mới chỉ nhem nhóm trong một năm qua và đang hứa hẹn có xu hướng bật tăng trong năm 2011.
Khảo sát mới nhất của CBRE Việt Nam cho thấy, nhu cầu biệt thự nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch lớn Miền Trung, Miền Nam đang có xu hướng chuyển về đầu tư tại ven đô các thành phố lớn, nhất là vùng ven đô Hà Nội.
Với các nhà đầu tư tại Hà Nội, việc rót hàng chục tỷ đồng cho một dự án hay một căn biệt thự tại các khu vực miền Trung không còn là lựa chọn hấp dẫn vì một số dự án đã dần bị lạc hậu theo thời gian, đầu tư duy tu quá lớn dẫn đến việc vận hành cũng như thu hồi vốn quá lâu đã khiến các nhà đầu tư không còn quá mặn mà với các dự án có đầu tư quá cao.
Hơn nữa, mô hình BĐS nghỉ dưỡng tại miền Trung, miền Nam là theo xu hướng BĐS lưu trú. Mô hình này không còn sức hấp dẫn đối với người sử dụng khi mà mô hình second home vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa có thể sinh lời trong thời gian nhàn rỗi của căn biệt thự giải quyết xu hướng tích lũy của người Việt Nam nói riêng và người Hà Nội nói chung.
Một yếu tố thứ hai làm cho BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng không còn hấp dẫn đối với thị trường, bởi nhà đầu tư đến với Đà Nẵng chỉ mang tính đầu tư chứ chưa có mục đích sử dụng bởi khoảng cách đi lại quá xa và việc phải sử dụng quá nhiều phương tiện đi lại sẽ gây khó khăn cho việc nghỉ ngơi. Điều này trái ngược lại với nhu cầu hiện tại khi việc nghỉ ngơi không chỉ dồn vào 1 hoặc 2 dịp dài ngày trong năm nữa mà nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn vào dịp cuối tuần ngày càng cao.
Dịch chuyển dòng vốn
Khi nhu cầu thay đổi, lợi nhuận đã được nhìn nhận lại. Đa phần bộ phận nhà đầu tư đã chuyển hướng dòng tiền vốn của mình về các dự án BĐS nghỉ dưỡng ven đô, cách trung tâm từ 45 - 60km, đặc biệt phía tây thành phố Hà Nội và Hòa Bình đang là điểm đến hấp dẫn của BĐS sinh thái trong năm 2011.
Có thể điểm tới các dự án BĐS sinh thái nghỉ dưỡng được chú ý tại Hòa Bình trong thời gian qua như: The First Villas tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng diện tích hơn 10ha, Top Hill Villas tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn với tổng diện tích đầu tư 12ha và đặc biệt trong thời gian gần đây là The Melody Villas với tổng diện tích đầu tư 33ha, khu nghỉ dưỡng sinh thái hồ Đồng Sương…


Mẫu biệt thự The Melody Villas - Fantasy, một trong những dự án của INT Group
Với lợi thế là khu phát triển sau, rút kinh nghiệm từ bài học phát triển của những vùng sinh thái đi trước như Ba Vì, Vĩnh Phúc, Hòa Bình đã có những tầm nhìn quy hoạch phát triển các vùng sinh thái đạt chuẩn và phát triển bền vững.
Theo CBRE Việt Nam, lý do Hòa Bình hấp dẫn nhà đầu tư không chỉ bởi thông tin tốt về tiềm năng phát triển của khu vực này mà còn là sự cải thiện rõ rệt về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là sự phát triển đồng bộ về giao thông khi dự án đường Láng Hòa Lạc nối với Hòa Bình được hoàn thiện.
Ông Lê Đức Hải – Tổng giám đốc INT Group, một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực BĐS sinh thái tại miền Bắc cho biết, Hòa bình là vùng giàu cảnh quan thiên nhiên và văn hóa vùng miền, nằm trong tuyến du lịch Lương Sơn – Điện Biên, chính điều này khiến Hòa Bình có nhiều điều kiện phát triển các khu nghỉ dưỡng sinh thái.
Ông Hải cũng cho biết, riêng tại Kỳ Sơn, INT Group phát triển cụm dự án “Kỳ Sơn Xanh” với 4 quần thể biệt thự nghỉ dưỡng: Hồ Dụ, The First Villas, The Melody Villas và khu đô thị sinh thái Hồ Đồng Bến có tính liên thông và bổ sung tiện ích giữa các dự án, nhằm đem lại giá trị đầu tư cũng như giá trị sử dụng cao nhất cho khách hàng.
Một chuyên gia BĐS chia sẻ, khi một nhà đầu tư muốn món đầu tư của mình sinh lời một cách tối đa thì các yếu tố cần phải nhìn nhận: vùng cảnh quan thiên nhiên, vùng đầu tư theo định hướng của chính phủ, khoảng cách và điều quan trọng nhất là Chiến lược tích lũy – nhà đầu tư sẽ được gì khi đầu tư vào một sản phẩm nào đó? " Việc lựa chọn đầu tư vào các dự án BĐS sinh thái ven Hà Nội, đặc biệt là các dự án tại Hòa Bình đang là một xu hướng nổi bật trong năm 2011" - chuyên gia này khẳng định.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland