CafeLand - Mặc dù đã bỏ gần cả trăm triệu đồng đóng phí cơ cơ sở hạ tầng nhưng đổi lại, điện không có thắp, cơm phải đi mua nước lọc về nấu vì nước quá bẩn. Câu chuyện này đang tiếp diễn hàng ngày tại khu tái định cư Dọc Bún, La Khê, Hà Nội.

Gần 70 hộ dân khu tái định cư Dọc Bún, La Khê chưa một ngày được dùng nước sạch để sinh hoạt kể từ khi chuyển về khu tái định cư. Suốt thời gian chuyển đến khu vực này, cả mấy chục gia đình phải mua nước, kéo điện thuê.

Dù đã cố gắng lắm để xây bể lọc nước nhưng nước sau khi đã qua mấy lần lọc vẫn đầy váng màu vàng đục, mùi hôi tanh. "Khi tôi bơm nước lên thì ngửi thấy đầy mùi bùn, màu vàng đậm. Chúng tôi phải khắc phục bằng cách cho qua nhiều lần lọc. Cách đây mấy trăm mét lại có một nghĩa trang, không biết có ô nhiễm không nhưng bà con không yên tâm", anh Dương Huy Quân, người dân ở đây nói.

Nếu có ai đó từng một lần đặt chân đến nơi đây, chứng kiến nguồn nước đục ngầu, đặc mùi bùn mà các hộ dân tại khu tái định cư Dọc Bún, La Khê hàng ngày phải dùng, bởi không có sự lựa chọn nào hơn thì thật không khỏi xót xa và suy nghĩ về chất lượng cuộc sống của những con người này.

"Kể cả giá gì đi chăng nữa nhưng họ cho dùng nhờ cũng là biết ơn lắm rồi"

Không chỉ phải mua nước, gần 70 gia đình khu tái định cư Dọc Bún còn "cắn răng" đi mắc điện thuê. Nếu giá điện thông thường là gần 1.600 đồng một số thì họ phải trả đến 2.100 đồng. Giá đã cao nhưng với người dân, có điện cũng đã là hạnh phúc lắm rồi. "Hiện nay, điện hoàn toàn không có, phải đi dùng nhờ, phải tự đi mua dây kéo về. Chúng tôi phải trả hai ngàn mốt một số. Kể cả giá gì đi chăng nữa nhưng họ cho dùng nhờ cũng là biết ơn lắm rồi", ông Nguyễn Văn Thạch bộc bạch.

Về phía ông Nguyễn Văn Chiến, Phó trưởng ban quản lí dự án, Quận Hà Đông cho hay: nếu muốn có điện thì người dân phải đạt được tiêu chí lấp đầy hộ dân tương đối lớn. Đây là quy chế của ngành điện.

Điện, nước - hai thứ cần thiết như "cơm bữa" hàng ngày đối với bất cứ người dân nơi đâu. Những khó khăn về điện, nước tưởng chừng như chỉ có ở tận các vùng xa xôi, vùng sâu vùng xa. Thế nhưng, câu chuyện này lại diễn ra ngay giữa Hà Nội.

Vậy là, thực tế không điện vẫn cứ diễn ra, cơ quan chức năng cũng đã đưa ra giải thích vì sao. Nhưng điều mà người dân nơi đây cần nhất cho đến bây giờ vẫn là khi nào chấm dứt đi thuê điện, mua nước để nấu cơm?!

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.