CafeLand - Quý 2 vừa qua, thị trường TP.HCM đón nhận gần 10.000 căn hộ trong khi có khoảng 5.300 căn được chào bán trên thị trường Hà Nội, phân khúc trung cấp vẫn là phân khúc chủ đạo trên thị trường.

Thị trường căn hộ TPHCM

Gần 10.000 căn hộ được chào bán trong quý 2, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm đến nay thị trường căn hộ TPHCM đã có khoảng hơn 14.200 căn hộ được chào bán, tăng 28% so với 6 tháng đầu năm 2015.

Nguồn cung từ phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất với 50%, tổng nguồn cung. Tiếp theo là phân khúc cao cấp và hạng sang với 31% và cuối cùng là phân khúc bình dân với 19%. Nguồn cung căn hộ trong quý chủ yếu đến từ các dự án: Vinhomes Golden River, River City, SaigonMia, Centana Thủ Thiêm, Nam Phúc - Le Jardin, M-One Nam Sài Gòn,…

Nếu đúng theo cam kết của các chủ đầu tư, tính đến năm 2018 sẽ có gần 26.832 căn hộ hoàn thành và bàn giao, trong đó có các dự án đang chào bán và các dự án đã chào bán ở các năm trước, việc này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng và lợi nhuận từ việc đầu tư mua căn hộ để cho thuê lại.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong quý 2, thị trường Hà Nội có gần 5.300 căn hộ được chào bán, tăng lần lượt 37% so với quý trước và 35% so với cùng kỳ năm trước với phân khúc trung cấp chiếm 65%, phân khúc bình dân chiếm 25% và phân khúc cao cấp chiếm 10%.

Nguồn cung căn hộ trong quý đến từ một số dự án như: Goldmark City (Bắc Từ Liêm) Seasons Avenue (Hà Đông), D'. Le Roi Soleil Quảng An (Tây Hồ), EcoLife Tây Hồ, FLC Star Tower (Hà Đông),… Những dự án được mở bán chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực các quận phía Tây Nam như các quận Hà Đông, Hoàng Mai với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ.

Tính chung 6 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội đạt 9.169 căn, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016. Với tình hình khả quan của thị trường, giá bán được ghi nhận tăng nhẹ ở nhiều dự án. Tại một số dự án, giá báncăn hộ tiếp tục tăng nhẹ 1-2%, thậm chí có dự án mức tăng đến 5% -7%, nhất là tại các dự án có vị trí tốt với khoảng cách vừa phải đến trung tâm thành phố, hoặc gần các công trình cơ sở hạ tầng quan trọng đang được triển khai.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.