Cafeland - Ảnh hưởng từ việc phong tỏa hoặc chính sách giãn cách xã hội đã khiến việc mua bán bất động sản trực tiếp gặp phải những hạn chế chưa có tiền lệ. Nhưng ở thời đại này, luôn có giải pháp để giải quyết vấn đề.

Xu hướng "ảo hóa" trong mua bán bất động sản: Nhất thời hay vĩnh viễn?

Những người mua tiềm năng có được cái nhìn đầu tiên về ngôi nhà tiềm năng thông qua các camera trên điện thoại thông minh được kết nối bởi FaceTime và Zoom. Công nghệ mô hình 3 chiều được sử dụng để tạo ra các đột phá kỹ thuật số có thể được phát lại bất cứ lúc nào từ gần như mọi góc độ, và thậm chí có thể lấp đầy một căn phòng trống bằng đồ nội thất ảo.

Việc được tận mắt quan sát luôn là một nhu cầu cá nhân cơ bản, nhưng coronavirus và việc phong tỏa sau đó đã khiến nó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Từ nhà cửa đến văn phòng, phòng tập thể dục/ gym, rạp chiếu phim và các quán bar đều bị ảnh hưởng. Đối với bất động sản, một ngành công nghiệp phụ thuộc vào cách mọi người cảm nhận về ngôi nhà tiềm năng, đại dịch kéo theo về sự giãn cách xã hội, yêu cầu sự tiếp xúc tối thiểu giữa các cá nhân. Điều đó đã thay đổi vai trò của công nghệ từ có khả năng thành bắt buộc.

Các thành tựu công nghệ mới như trợ lý ảo, bản đồ 3 chiều và khảo sát bằng máy bay không người lái (flycam, drone) vốn đã được áp dụng từ nhiều năm trước, nhưng chỉ trên cơ sở từng trường hợp với các thuộc tính được chọn. "Một số công nghệ hiện có đều rất gọn gàng", Quentin Dane, CEO của công ty môi giới bất động sản Dash Carolina, phục vụ cho "tam giác nghiên cứu" của Bắc Carolina ở Raleigh, Durham và Chapel Hill cho biết. "Bạn đã từng dùng nó cho một số sản phẩm nhất định, nhưng bạn sẽ không/ chưa áp dụng điều đó cho tất cả các mặt hàng."

Coronavirus đã biến đổi các công cụ đặc biệt này thành các tiêu chuẩn công nghiệp thực tế. "Hội nghị trực tuyến bây giờ là tiêu chuẩn," Dane nói. "Công nghệ đã bắt kịp thời đại chúng ta sống."

Làm thế nào các cuộc gọi video đang thay đổi giao dịch bất động sản?

cuộc gọi video

Một trong những công nghệ được nhắc đến nhiều nhất và được sử dụng rộng rãi trên thực tế là một trong những giải pháp đơn giản nhất: cuộc gọi video.

"Tôi đã làm việc với một khách hàng theo hợp đồng, tôi đã giới thiệu cho họ 20 địa điểm thông qua FaceTime và cho họ thấy các số liệu thống kê trực tuyến", Scott Straus, một nhà môi giới của Better Homes And Gardens Real tại Chicago cho biết.

Nhà môi giới bất động sản Coldwell Banker cho biết các đại lý của họ đang sử dụng TikTok để trình chiếu ảo và thậm chí lưu trữ các ngôi nhà mở ảo thông qua Facebook Live. Công nghệ được sử dụng thường ở cấp độ người tiêu dùng bởi vì đó là nơi khách hàng ở, theo ý kiến của M. Ryan Gorman, chủ tịch và CEO của Coldwell Banker nói.

"Có một nhận thức về nguy cơ mọi người có thể xâm nhập vào không gian của tôi", Kate Kaufmann, một nhà văn ở Portland, Oregon, người đang bán căn hộ của cô nói. Kaufmann nói rằng hàng xóm cũng rất lo lắng về việc có những người hoàn toàn xa lạ bước vào khu phức hợp chung để xem tài sản của cô.

John Maseredjian, nhà môi giới có trụ sở tại Los Angeles nói rằng anh ta sử dụng các cuộc gọi video không chỉ để hiển thị các tài sản, mà còn để xử lý các khía cạnh khác của bất động sản. Maseredjian, đồng sở hữu của Bất động sản JohnHart, cho biết ông dựa vào phần mềm hội nghị trực tuyến như Zoom và Bluejeans của Verizon để gặp mặt trực tiếp với khách hàng trong đại dịch. "Nơi chúng tôi từng gặp gỡ mọi người trong phòng họp của văn phòng, giờ đây chúng tôi chia sẻ qua màn hình, xem qua dữ liệu và phân tích, những thứ mà chúng tôi từng gặp trực tiếp."

Thị trường nhà ở đã bị đánh bại bởi Covid-19. Doanh số bán nhà hiện tại đã trải qua sự sụt giảm lớn nhất kể từ năm 1982 (khi tỷ lệ thế chấp là 18%), nhưng điều tồi tệ nhất có thể đã qua. Doanh số bán nhà đang chờ tăng trở lại để đạt mức tăng kỷ lục trong tháng 5, trong khi doanh số bán nhà mới cũng bắt đầu tăng trở lại và nhanh chóng hơn so với dự kiến ​​của những người mua nhà. Các tài sản đang bán với tốc độ nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, và các hợp đồng mới và danh sách mới - trong khi thấp hơn so với một năm trước - đang giảm tỷ lệ giảm, theo giám sát thị trường nhà ở hàng tuần của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia.

Các hướng đi ảo đang giúp tăng tốc việc tìm kiếm ngôi nhà thích hợp, giúp người mua gạch bỏ bớt danh sách các tài sản tiềm năng nhanh hơn trước. "Thay vì bỏ thời gian đi tham quan 30 ngôi nhà khác nhau, bạn có thể thấy tất cả chúng với thời gian nhanh hơn," Maseredjian nói.

Redfin nói rằng họ đang chứng kiến ​​sự phát triển của người bán bằng cách sử dụng quét 3D để tạo ra các bước đi ảo "gần giống như chơi trò chơi điện tử", Giám đốc điều hành Redfin Glenn Kelman nói.

Coldwell Banker đã sử dụng công nghệ thực tải ảo gia tăng từ Streem để chuẩn bị trưng bày các ngôi nhà mà không cần phải gửi một đại lý đến đó.

Những xu hướng này được phản ánh trên toàn quốc: một cuộc khảo sát tháng 5 được thực hiện bởi Hiệp hội môi giới quốc gia cho thấy 35% người môi giới đang tìm thấy người bán dựa vào các tour tham quan ảo.

Tỷ lệ thế chấp thấp kỷ lục đang tiếp thêm nhiên liệu vào thị trường bất động sản dân cư. Dữ liệu hàng tuần mới nhất cho thấy sự gia tăng liên tục vào các ứng dụng thế chấp cao hơn 33% so với một năm trước. Nhà cung cấp thế chấp trực tuyến Better.com cho biết họ đã thấy các ứng dụng mua hàng tăng 40% và họ đã tiến hành thẩm định thông qua iPhone.

Nhưng bất chấp việc coronavirus đẩy nhanh việc chuyển sang kỹ thuật số và khiến người ta suy nghĩ lại về các ưu tiên thực tế, hầu hết người mua đều muốn tận mắt nhìn thấy tài sản hơn. "Đa số các người mua vẫn muốn có một tour tham quan trực tiếp trước khi đưa ra quyết định thanh toán khó khăn", Amanda Pendleton, chuyên gia xu hướng nhà của Zillow cho biết.

Các công ty bất động sản tập trung vào trực tuyến đã phát triển thị trường mua bán của riêng họ và đang điều chỉnh theo nhu cầu đó. Redfin, Zvel và Opendoor đều nói rằng họ đang cài đặt khóa thông minh trên các tài sản không có người ở mà họ sở hữu và đang bán, hạn chế các hướng dẫn trực tiếp vào một nhóm tại một thời điểm.

Trong khi hầu hết quá trình mua nhà, từ việc đàm phán thỏa thuận đến viết thư chào hàng, đều có thể được thực hiện bằng điện tử, Nick Bailey, giám đốc khách hàng tại RE / MAX , tin rằng việc quan sát trực tiếp là rất cần thiết. "Chúng ta sẽ tiếp tục thấy hầu hết tất cả người mua muốn bước vào nhà để cảm nhận nó", Bailey nói.

Ngay cả những chủ nhà đã mua bất động sản từ việc quan sát trực tuyến cũng nói rằng việc nhìn thấy trực quan rất quan trọng. Người mua nhà Jarrod Schwartz nói: "Đối với một giao dịch mua lớn trong cuộc sống như một ngôi nhà, bạn muốn nhìn thấy, chạm vào và cảm nhận nó trực tiếp". Schwartz đang trong quá trình mua nhà ở Brentwood, Tennessee.

"Trải nghiệm xúc giác rất quan trọng," Maseredjian nói. "Nếu bạn sẽ chi nhiều tiền cho một tài sản, bạn thực sự muốn thấy nó trực tiếp."

Trên thực tế, những thay đổi lớn nhất của tất cả những gì xảy ra từ đại dịch có thể ít hơn về công nghệ và nhiều hơn về cách người mua định nghĩa ý tưởng về một ngôi nhà. Theo Jessica Lautz, phó chủ tịch nhân khẩu học và hiểu biết về hành vi tại Hiệp hội Bất động sản Quốc gia, tất cả mọi thứ từ tầm quan trọng của một văn phòng tại nhà đến các sân nhà đều phải đánh giá lại dựa vào những gì họ cần và những gì họ không cần.

"Một số người đang nói rằng tôi muốn có nhiều không gian hơn. Những người khác có thể cần phòng ốc cho nhiều người thân lớn tuổi hơn. Những người khác đang mong đợi trẻ sơ sinh hoặc thú cưng mới", Lautz nói.

  • Mẹo bán nhà thật thông qua thực tế ảo

    Mẹo bán nhà thật thông qua thực tế ảo

    CafeLand - Đối với những nhà môi giới muốn phát triển kinh doanh và mở rộng mức độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông xã hội, việc sử dụng sức mạnh của video là công cụ cơ bản cho chiến lược marketing.

Bảo Đình (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.