CafeLand - Đối với những nhà môi giới muốn phát triển kinh doanh và mở rộng mức độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông xã hội, việc sử dụng sức mạnh của video là công cụ cơ bản cho chiến lược marketing.

Mẹo bán nhà thật thông qua thực tế ảo

Nhà đầu tư tiềm năng đang tìm kiếm những cách thức mới để xem những ngôi nhà, những căn hộ đang được rao bán. Do vậy, đã đến lúc các nhà môi giới cần cập nhật xu hướng để giới thiệu những dự án mà họ đang sở hữu.

Thay vì chỉ đăng tải một danh sách cùng với một vài bức ảnh đơn giản hoặc một đoạn video chất lượng thấp, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng của mình một cái nhìn hiện đại và tinh tế trong số những dự án bạn đang có sẵn bằng một chuyến tham quan ngôi nhà thực tế ảo.

Khởi đầu bằng một trải nghiệm thực tế ảo sẽ thu hút nhà đầu tư, giúp họ đánh giá chất lượng cũng như đặc điểm thực sự của một ngôi nhà, đặc biệt là khi chuyến tham quan trực tiếp bị cản trở trong bối cảnh hiện nay.

Chuyến tham quan thực tế ảo cũng vô cùng hữu ích đối với chủ nhà muốn rao bán căn hộ. Trên thực tế, theo Hiệp hội các Nhà môi giới Bất động sản quốc gia (NAR), 73% chủ nhà cho biết nhiều khả năng họ sẽ chào bán ngôi nhà của họ với một nhà môi giới, người muốn tạo một video quảng cáo cho bất động sản của họ.

Vì vậy, khi bạn phát triển và cập nhật chiến lược marketing trong hai mảng phương tiện kỹ thuật số và trên mạng xã hội, hãy ưu tiên các chuyến tham quan thực tế ảo kèm theo buổi đánh giá toàn diện căn hộ. Điều này sẽ vô cùng có lợi cho người bán, người mua và cuối cùng là cho hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.

Thử áp dụng những mẹo sau đây, bạn và thành viên trong nhóm có thể tạo nên những chiếc video tuyệt vời trong lĩnh vực bất động sản và là đối thủ nặng ký đối với những nhà môi giới thành công khác trong việc sử dụng nền tảng xã hội để quảng bá những dự án.

Xây dựng kế hoạch

Xây dựng kế hoạch

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bạn cần xây dựng một chiến lược rõ ràng và súc tích để giải quyết từng video dự án. Kết hợp chúng lại thành một danh sách những cảnh quay mà bạn muốn thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ các tính năng của ngôi nhà, thứ mà có thể không nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy chắc chắn rằng bạn lưu ý đến bất cứ tính năng cũng như đặc điểm mà bạn muốn nhấn mạnh của căn nhà, chẳng hạn như lò sưởi, thiết bị gia dụng hiện đại hoặc khu để xe riêng. Video cũng nên có cả những cảnh quay từ trên không trung của ngôi nhà và khu vực liền kề, vì nhiều người mua nhà không chỉ quan tâm đến căn hộ mà còn để ý đến toàn bộ khu bất động sản và dân cư xung quanh nó.

Khi bạn đã có bản kế hoạch chi tiết các cảnh quay sẽ thực hiện, hãy phát triển một kịch bản giấy cho video, gạch chân những đặc điểm và tính năng cụ thể thành danh sách. Một kịch bản sẽ hỗ trợ bạn khi cần phải giải thích các tính năng cũng như không gian cụ thể của ngôi nhà hoặc trả lời các câu hỏi thường gặp, chẳng hạn như về kích thước hay lịch sử phát triển.

Chuẩn bị

Bất cứ ai có điện thoại thông minh hoặc máy ảnh cơ bản đều có thể sáng tạo một video tham quan căn hộ. Thế nhưng chỉ với những thiết bị phù hợp thì bạn mới đảm bảo rằng bất kỳ thước phim nào bạn ‘chộp’ được cũng sẽ có chất lượng tuyệt vời với độ phân giải cao.

Theo một báo cáo của NAR năm 2019, có khoảng 29% nhà môi giới thuê chuyên gia vận hành máy bay điều khiển từ xa, hay còn gọi là flycam, cho doanh nghiệp của họ, và cũng có khoảng 14% nhà môi giới lên kế hoạch sử dụng flycam trong tương lai.

Hãy cân nhắc đầu tư một flycam hoặc thuê một chuyên gia để quay những cảnh trên không của toàn bộ dự án bất động sản nhằm thể hiện diện tích của lô đất, quy mô và phong cách của khu vực lân cận.

Thiết lập các cảnh quay

Thiết lập các cảnh quay

Giống như bạn tổ chức một chuyến tham quan căn hộ một cách trực tiếp vậy, bạn muốn không gian đem lại cảm giác chào đón. Hãy loại bỏ những bức hình gia đình hiện tại đi, cũng như bất cứ biểu tượng chính trị nào ngay từ không gian sân vườn, hay những món đồ kỷ niệm của đội thể thao được trang trí trong căn nhà khi bạn đang trong quá trình dàn dựng cảnh.

Trước khi quay những thước phim về nội thất của ngôi nhà, hãy nhớ kéo tất cả rèm cửa lên và mở cửa sổ ra. Điều này sẽ giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng ấm áp tự nhiên.

Điều chỉnh chân máy quay cho phù hợp, tránh quay cả trần nhà. Nếu có một chiếc đèn chùm độc đáo hoặc vật cố định ấn tượng khác được gắn trên trần, hãy quay những thước phim đó thành những cảnh riêng hoặc chụp những bức hình riêng. Điều này dẫn dắt khách hàng tiềm năng của bạn tập trung vào các chi tiết quan trọng trong mỗi căn phòng và tạo một cái nhìn tổng thể tốt hơn cho video của bạn.

Chỉnh sửa video

Sau khi bạn hoàn thành việc quay phim, bạn có thể sử dụng ngay cả các công cụ chỉnh sửa đơn giản nhất để ghép chúng lại với nhau, hoặc xem xét thuê một chuyên viên chỉnh sửa video.

Đối với các môi giới đang tìm kiếm một chương trình đầy đủ, cộng với khả năng cung ứng các chuyến tham quan thực tế ảo, hãy xem xét sử dụng phần mềm 3D dành riêng cho lĩnh vực bất động sản.

Thêm video đã hoàn thành vào danh sách của bạn, cũng như chia sẻ nó trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn.

Bằng cách thêm công cụ này vào chiến lược truyền thông xã hội hiện tại, bạn có thể tạo nên sự trải nghiệm dễ dàng và hữu ích cho tất cả các khách hàng tiềm năng của mình.

Dương Thảo An (RISMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.